TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Tin tổng hợp
Hậu Giang: Quản lý chặt trật tự an toàn giao thông đến cuối năm
Ngày 07/11/2013
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2013, trong lúc này, chỉ tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5-10% trên cả 3 mặt đang được tỉnh Hậu Giang thực hiện dần đạt kế hoạch. Tính đến nay, toàn tỉnh Hậu Giang xảy ra 119 vụ TNGT, làm chết 64 người, bị thương 93 người, so với cùng kỳ năm 2012 giảm 8 vụ, giảm 4 người chết và giảm 6 người bị thương. Tuy vậy, từ nay đến cuối năm diễn biến trật tự an toàn giao thông còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, khó lường.
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2013, trong lúc này, chỉ tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5-10% trên cả 3 mặt đang được tỉnh Hậu Giang thực hiện dần đạt kế hoạch. Tính đến nay, toàn tỉnh Hậu Giang xảy ra 119 vụ TNGT, làm chết 64 người, bị thương 93 người, so với cùng kỳ năm 2012 giảm 8 vụ, giảm 4 người chết và giảm 6 người bị thương. Tuy vậy, từ nay đến cuối năm diễn biến trật tự an toàn giao thông (ATGT) còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, khó lường.
Nỗi lo từ các điểm “nóng”
Ngã ba Cái Tắc, thuộc thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, được xem là một trong những điểm “nóng” về trật tự ATGT trong thời gian qua. Nằm ở giao điểm trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, trên tuyến này còn có nhiều công ty, xí nghiệp, trường học, nên lượng xe lưu thông khá đông, phức tạp. Một trong những yếu tố làm các ngành chức năng lo lắng nữa là tại chợ Cái Tắc, tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường vẫn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng khá lớn đến trật tự ATGT. Theo trung tá Phạm Hồng Quốc, Trưởng Công an thị trấn Cái Tắc, tình trạng trên chủ yếu là do chợ quá tải, người dân có nông sản đem ra thì không có chỗ bán, nên họ thường xuyên vi phạm về trật tự ATGT. “Lực lượng chức năng đã tăng cường nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động, nhưng tình trạng trên vẫn còn. Chúng tôi rất khó xử phạt đối với những trường hợp này” - trung tá Quốc nhấn mạnh.
Cũng tại đây, nhiều xe tải, xe khách vẫn còn đậu, đỗ không đúng quy định, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện khác. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn TNGT. Theo Đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động, Công an huyện Châu Thành A, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị trấn Cái Tắc (đoạn Quốc lộ 1A - PV)) xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông.
Còn tại thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, nằm trên Quốc lộ 61, trong phạm vi khoảng 3km cũng được xem là điểm “nóng” về TNGT. Một điểm “nóng” khác nữa là tuyến đường Vị Thanh - Cần Thơ đoạn thuộc địa bàn huyện Châu Thành A, với chiều dài khoảng 13km, nhưng đầu năm đến nay đã xảy ra 4 vụ TNGT.
Thiếu tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông trật tự và cơ động, Công an huyện Châu Thành A, cho biết: “Tới đây, chúng tôi sẽ tham mưu cho Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, Công an tỉnh đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát tại các điểm “nóng” trên. Tăng cường vận động, tuyên truyền đến người tham gia giao thông nhiều hơn nữa để họ chấp hành pháp luật về ATGT tốt hơn”.
Siết chặt
Thực tế, tình trạng TNGT không chỉ tập trung tại các điểm “nóng”, mà rải đều ở các tuyến, trong đó có cả ở tỉnh lộ, lộ nông thôn, lộ nội ô. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang, thời gian qua, các ngành chức năng đã đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, nhưng việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế. Qua phân tích 119 vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, không quan sát, có rượu, bia…
“Ý thức của người tham gia giao thông còn rất kém. Rất nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, khi bị lực lượng cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, xử lý thì họ lập tức bỏ đi, không hợp tác. Hơn nữa, khi gặp cảnh sát giao thông tuần tra, họ chạy đúng quy định tốc độ, còn khi vắng bóng cảnh sát giao thông thì họ tăng tốc” - thiếu tá Hiền nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Hậu Giang, lo lắng: “Số vụ, số người chết, số người bị thương có giảm, nhưng chưa thật sự bền vững, đây là nỗi băn khoăn, trăn trở với nhiệm vụ kiềm chế tai nạn giao thông năm 2013”.
Trước thực trạng trên, Ban ATGT tỉnh đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, liên tục đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu Ban ATGT các huyện, thị, thành tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, xuống tận cơ sở; nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng đường, đỗ, đậu phương tiện; phải rà soát lại công tác tổ chức giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra tai nạn để có phương án khắc phục kịp thời. Cùng với đó, Ban ATGT tỉnh; Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cũng phải chú trọng trong công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
“Để giảm thiểu được tai nạn giao thông từ nay đến cuối năm, đặc biệt ở các điểm “nóng”, biện pháp tiên quyết nhất là phải huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, gắn trách nhiệm thi đua khen thưởng, kỷ luật ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong vấn đề bảo đảm ATGT” - thiếu tá Trần Văn Hiền cho biết.
Nguồn: Báo Hậu Giang
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Hải Dương: Phê duyệt Đề án Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2013 - 2017
(06/11/2013)
Công bố Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ
(04/11/2013)
UBND tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm
(01/11/2013)
Bình Dương: Mở các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT theo chuyên đề trong 3 tháng cuối năm
(31/10/2013)
Mở đợt kiểm tra việc kinh doanh và sử dụng xe đạp, xe máy điện
(30/10/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.