TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Bạc Liêu: Nâng cao ý thức người tham gia giao thông ở khu vực nông thôn
Ngày 13/08/2013
Số lượng phương tiện tăng nhanh và sự thiếu ý thức trong chấp hành Luật Giao thông của một số người đã khiến tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp ở những tuyến đường khu vực nông thôn (GTNT) trong những tháng đầu năm…
Số lượng phương tiện tăng nhanh và sự thiếu ý thức trong chấp hành Luật Giao thông của một số người đã khiến tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp ở những tuyến đường khu vực nông thôn (GTNT) trong những tháng đầu năm…
Hiện nay, mạng lưới GTNT được mở rộng đến hầu hết các địa phương kéo theo sự gia tăng không ngừng lưu lượng phương tiện, người lưu thông khiến TNGT có chiều hướng gia tăng. Chỉ tính đến hết 6 tháng đầu năm 2013, TNGT ở nông thôn đã tăng cao ở con số 26 vụ, chiếm 32,1% trong tổng số các vụ tai nạn. Đa số phương tiện gây TNGT đều là xe gắn máy (chiếm 87,7%).
Trong đó, nhiều vụ tai nạn trên những con đường nông thôn để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Đơn cử như vụ tai nạn xảy ra vào tháng 4/2013 tại ấp 19 (xã Phong Thạnh, huyện Giá Rai) làm 2 người chết, 2 người bị thương. Hay như vụ tai nạn xảy ra ở tại ấp Hòa 1 (xã Long Điền, huyện Đông Hải) làm chết 1 người, bị thương 2 người. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại các tuyến đường GTNT mà nguyên nhân đều do người điều khiển phương tiện thiếu ý thức trong chấp hành Luật Giao thông.
Tình trạng xe gắn máy “cõng” 3 - vi phạm Luật Giao thông diễn ra nhan nhản trên các tuyến đường nông thôn hiện nay (ảnh chụp tại huyện Phước Long). Ảnh: T.H
Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đăng ký thêm gần 20.000 xe và trung bình mỗi ngày có trên 20.000 lượt phương tiện lưu thông qua lại trên các tuyến đường. Điều này là nguyên nhân khiến tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phức tạp hơn, đặc biệt là TNGT xảy ra ở vùng nông thôn. Để giảm TNGT vào những tháng cuối năm, trong đó có TNGT ở vùng nông thôn, Ban ATGT tỉnh cho biết: “Sẽ huy động các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT đến cơ sở, xã, phường, thị trấn, khu dân cư…”.
Theo đó, ngành chủ quản cần sớm có sự chủ động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các quy định đảm bảo TTATGT đến người dân thông qua công tác dân vận của cán bộ, hội viên và trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nếu tuyên truyền lồng ghép trong những buổi họp, tập huấn không mang lại kết quả cao thì chính quyền địa phương nên thay đổi phương thức tuyên truyền nhỏ lẻ, vận động dân theo từng cụm dân cư, cử cán bộ tiếp cận gần hơn với dân… Đặc biệt, cần nêu gương điển hình những cá nhân, hộ gia đình chấp hành tốt Luật Giao thông để người khác noi theo.
Nguồn: Báo Bạc Liêu
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Bắc Ninh: Bảo đảm tuyệt đối ATGT đường sông mùa mưa bão
(12/08/2013)
Bạc Liêu: Cần xử lý nghiêm xe chở hàng cồng kềnh
(09/08/2013)
Quảng Ninh: Nhiều phương án hiệu quả đảm bảo ATGT tại Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Thánh Tông
(06/08/2013)
Quốc lộ 279: Hàng chục điểm sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ
(05/08/2013)
Quảng Ngãi: Cần có giải pháp xóa điểm đen giao thông tại cầu Bàu Giang
(01/08/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.