TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Tin tổng hợp
Xử lý người đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông - Chuyển biến nhưng chưa tích cực
Ngày 20/03/2013
Sau hơn một tuần ra quân kiểm tra, xử lý người điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông, ý thức của chủ phương tiện đã có những chuyển biến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp cố tình vi phạm.
Sau hơn một tuần ra quân kiểm tra, xử lý người điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông, ý thức của chủ phương tiện đã có những chuyển biến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp cố tình vi phạm.
Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, việc chấp hành các quy định Luật Giao thông của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là đối tượng trong độ tuổi trung niên, cán bộ công nhân viên chức. Tuy nhiên, đối với học sinh, sinh viên việc chấp hành Luật Giao thông chỉ được thực hiện một cách đối phó khi đi qua các ngã ba, ngã tư có CSGT trực.
Có mặt tại một số tuyến đường như: Văn Cao - Liễu Giai; Láng, Nguyễn Chí Thanh… trong ngày 16/3 - ngày cuối trong kế hoạch xử lý người đi xe đạp điện, xe máy điện vi phạm Luật Giao thông, số lượng người điều khiển loại phương tiện này không đội MBH khi tham gia giao thông đã giảm khá nhiều. Song vẫn còn không ít trường hợp người người điều khiển xe máy điện không đội MBH lạng lách, đánh võng trên phố. Nhiều người có mang theo MBH nhưng lại để trên giỏ xe, khi đến các ngã tư, nơi lực lượng CSGT đứng chốt kiểm tra thì mới chịu đội. Tuy nhiên, sau khi qua chốt họ đã tháo mũ MBH cất vào giỏ xe và tiếp tục lưu thông. Thậm chí, nhiều trường hợp (chủ yếu là các em học sinh) để tránh bị kiểm tra đã chọn cách len lỏi vào giữa làn đường dành cho ô tô hoặc đi vào các ngõ ngách… Điều này khiến việc kiểm tra, xử lý những trường hợp này gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, việc người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện len lỏi vào làn đường dành cho xe ô tô cũng làm tăng nguy cơ xảy ra TNGT.
Theo Thượng úy Đặng Hồng Giang, Phòng CSGT CATP Hà Nội, trước khi triển khai đợt ra quân trên, Phòng CSGT đã gửi công văn tới Sở GD&ĐT và các trường THPT, THCS trên toàn TP để thông báo, phối hợp tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, phụ huynh nắm được quy định và thực hiện. Bốn ngày trước khi bắt đầu bước vào xử phạt chính thức, Phòng CSGT đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở, phạt cảnh cáo đối với người vi phạm. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên các trường hợp vi phạm khi CSGT xử phạt đều nghiêm chỉnh chấp hành, ký vào biên bản. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp khi lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra, xử lý các phụ huynh lại đứng ra xin tha, xin không được lại có những lời lẽ xúc phạm đến lực lượng CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ. Điều này không chỉ gây ức chế cho lực lượng làm nhiệm vụ mà còn khiến các em học sinh trở nên “nhờn” luật, coi thường pháp luật.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch xử lý người đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông, Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang xin ý kiến về kế hoạch hậu kiểm tra xử lý xe đạp điện, xe máy điện. Tuy nhiên, theo Thượng úy Giang, lực lượng CSGT không thể một mình xử lý triệt để việc vi phạm của người đi xe đạp điện, xe máy điện mà rất cần các trường, các bậc phụ huynh và người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện nhận thức được tầm quan trọng của việc chấp hành Luật khi tham gia giao thông.
Nguồn: Báo KTĐT
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Hà Tĩnh: Hội thi “Giáo dục ATGT trong trường Mầm non năm học 2012- 2013” toàn tỉnh lần thứ nhất
(19/03/2013)
Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm giao thông tại 5 huyện
(19/03/2013)
Khánh Hòa: Cầu siêu cho nạn nhân TNGT trên Quốc lộ 1A
(19/03/2013)
Hải Dương: Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Hoàng Tân
(18/03/2013)
Hà Nội: Tập trung xử lý vi phạm giao thông vùng ngoại thành
(18/03/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.