TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Tin tổng hợp
Hải Dương: Kiềm chế tai nạn giao thông trên quốc lộ 5
Ngày 10/04/2013
Một trong những nguyên nhân khiến TNGT trên quốc lộ 5 vẫn ở mức cao là do một số bất cập về hạ tầng như mặt đường xuống cấp, xe cộ đi ngược chiều...
Một trong những nguyên nhân khiến TNGT trên quốc lộ 5 vẫn ở mức cao là do một số bất cập về hạ tầng như mặt đường xuống cấp, xe cộ đi ngược chiều...
Từ tháng 5/2012, hợp phần cải tạo cơ sở hạ tầng ATGT, Dự án “Tăng cường ATGT trên các quốc lộ phía Bắc Việt Nam” đã được triển khai trên quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn tỉnh ta. Hợp phần gồm các hạng mục: xây dựng 8 cầu vượt cho người đi bộ, xe đạp, xe máy, cải tạo 3 nút giao lớn và 3 nút giao nhỏ, cải tạo 17 điểm mở dải phân cách giữa, xây dựng 21 vị trí nhà chờ xe buýt, lắp đặt 3.975 m hệ thống điện chiếu sáng đường phố, 400 m dải phân cách giữa tại TP Hải Dương, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại 1 vị trí và hệ thống biển cảnh báo tại 20 điểm trên tuyến. Ưu điểm của các cầu vượt thuộc gói thầu đang được xây dựng so với các cầu vượt hiện có trên quốc lộ 5 là được bố trí tại vị trí cổng các khu công nghiệp và các khu đông dân cư, đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, đồng thời có phần đường dẫn lên xuống dành riêng cho xe đạp và xe máy. Hiện nay, tiến độ thi công cơ bản đáp ứng yêu cầu. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn một số vướng mắc như đường điện sinh hoạt tại 3 vị trí cầu vượt (km 37+761, km 39+189, km 41+300) thuộc huyện Cẩm Giàng và 1 hộ dân tại cầu vượt km 71+569 huyện Kim Thành chưa được di chuyển, giải tỏa. Bên cạnh đó, công tác thi công rất khó khăn do lưu lượng xe trên tuyến rất lớn, vừa thi công vừa phải bảo đảm giao thông, đặc biệt là thi công trụ giữa tại các vị trí cầu vượt. Ông Lê Gia Hưng, đại diện Ban Quản lý dự án ATGT (Bộ Giao thông vận tải), đơn vị quản lý dự án cho biết: "Đơn vị thi công đang phấn đấu hoàn thành công trình vào ngày 31/7/2013, nếu các vướng mắc về giải phóng mặt bằng được giải quyết trong tháng 4 này. Việc xây dựng hệ thống cầu vượt dành cho người đi bộ và đi xe máy sẽ góp phần giảm thiểu TNGT nên chính quyền các địa phương cần đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để dự án sớm phát huy được tác dụng".
Tháng 3 vừa qua, Sở Giao thông vận tải cũng đã triển khai dự án tháo dỡ dải phân cách trên quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn TP Hải Dương để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn do người điều khiển phương tiện tự đâm vào dải phân cách. Ông Bùi Xuân Hải, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án giao thông Hải Dương, đại diện chủ đầu tư cho biết: Dự án gồm các hạng mục tháo dỡ dải phân cách trên quốc lộ 5, vuốt nối chênh cao giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ bằng bê-tông nhựa để bảo đảm mặt đường êm thuận, kết hợp sơn vạch kẻ đường, bổ sung tường hộ lan bằng tôn sóng mạ kẽm và biển báo hiệu đường bộ. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành thi công 3 km, dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào trước tháng 6 năm nay.
Cùng với việc triển khai thi công, khắc phục những bất cập hạ tầng, công tác tuần tra, kiểm soát cũng được đơn vị chức năng tăng cường. Nhờ những giải pháp đồng bộ mà tình hình TNGT trên quốc lộ 5 đã có những dấu hiệu tích cực. Từ đầu năm đến nay, trên tuyến xảy ra 5 vụ TNGT, làm 5 người chết, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm 2012, TNGT giảm trên cả 3 mặt".
Nguồn: Báo Hải Dương
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Những giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh
(09/04/2013)
Phú Yên: Tăng 40% số người chết do tai nạn giao thông so với quý I/2012
(09/04/2013)
Hội thảo các giải pháp đảm bảo TTATGT trước cổng trường học
(08/04/2013)
Hà Nội: Tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
(08/04/2013)
Papua New Guinea: Xe buýt lao xuống vực sâu, 33 người thương vong
(05/04/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.