TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Giảm thiểu tai nạn giao thông
Bắc Ninh: Tăng cường các biện pháp ngăn chặn nguy cơ tai nạn tăng cao trên QL18
Ngày 24/04/2013
Quốc lộ 18 cũ, đoạn Bắc Ninh từ lâu đã trở thành tuyến đường “tử thần” bởi hàng trăm người thiệt mạng vì tai nạn giao thông kể từ khi tuyến được xây dựng hiện đại.
Quốc lộ 18 cũ, đoạn Bắc Ninh từ lâu đã trở thành tuyến đường “tử thần” bởi hàng trăm người thiệt mạng vì tai nạn giao thông kể từ khi tuyến được xây dựng hiện đại.
Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông không chỉ do ý thức của người điều khiển phương tiện mà còn do nhiều yếu tố tác động khác. Vì thế, ngành chức năng, chính quyền địa phương có tuyến đường đi qua cần tăng cường các biện pháp ngăn chặn nguy cơ tai nạn tăng cao, nhất là việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi lưu thông trên tuyến.
Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh thì ngay trong quý I, toàn tuyến đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 1 người, chiếm khoảng 60% tổng số vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh và thường xảy ra vào ban đêm. Phân tích, đánh giá nguyên nhân từ các vụ tai nạn giao thông cho thấy, ngoài ý thức của người tham gia giao thông còn kém thì có 3 yếu tố bất cập khiến tai nạn thường xuyên tăng cao.
Thứ nhất đây là tuyến đường 2 chiều, không có dải phân cách cứng, không có hệ thống chiếu sáng dọc tuyến, nhiều đoạn đường cong, gấp khúc và nhiều điểm đấu nối với đường ngang dân sinh. Vào ban đêm, ánh sáng không bảo đảm, các lái xe thường khó quan sát nên tai nạn rất dễ xảy ra.
Thứ hai, công tác tổ chức giao thông trên tuyến chưa được chặt chẽ, khoa học. Ví dụ như hệ thống biển báo hiệu còn thiếu và chưa đúng. Đơn cử như tại địa phận xã Phương Liễu và xã Phượng Mao (Quế Võ), mặc dù dân cư sinh sống hai bên đường rất đông nhưng tại đoạn đường này vẫn tồn tại biển báo thông tin tốc độ tối đa 80km/h. Với biển báo hiệu như thế, ngành chức năng khó có thể xử phạt các lái xe trên đường, trong khi thấy đường đẹp, không ít lái xe vẫn chủ quan phóng nhanh, vượt ẩu và gây tai nạn. Đây cũng là một trong những điểm đen tai nạn trên tuyến.
Thứ ba là tồn tại nhiều hành vi vi vi phạm hành lang giao thông như dựng quán bán hàng, họp chợ ngay trên đường và nhất là tình trạng rửa xe tràn lan tại địa phận xã Cách Bi (Quế Võ), không những che khuất tầm nhìn, gây cản chở người tham gia giao thông mà còn ngày đêm phá hỏng mặt đường, gây hậu quả nghiêm trọng.
Tại buổi làm việc giữa Ban ATGT tỉnh với Ban ATGT huyện Quế Võ về công tác bảo đảm trật tự ATGT chung, đã có rất nhiều ý kiến đề nghị ngành chức năng phải nhanh chóng khắc phục những bất cập trên để tuyến đường không còn là nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông cũng như nhân dân sinh sống dọc hai tuyến. Đối với công tác tổ chức giao thông thì trách nhiệm chính thuộc về cơ quan quản lý đường bộ thuộc Tổng cục đường bộ, đường sắt Việt Nam. Còn đối với các hành vi vi phạm khác thì Ban ATGT tỉnh yêu cầu chính quyền các địa phương phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang giao thông.
Đồng thời đề nghị lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an huyện Quế Võ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Bên cạnh đó thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT dưới nhiều hình thức cho học sinh, công nhân và người dân sinh sống, học tập, làm việc dọc tuyến, nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ về ý thức, trách nhiệm đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT chung.
Đã có rất nhiều giải pháp được tăng cường đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT trên Quốc lộ 18 cũ, đoạn Bắc Ninh, song đến nay, kết quả vẫn chưa khả quan. Hiện nay, ngoài sự nỗ lực của tỉnh, Dự án tăng cường ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc Việt Nam với mục tiêu giảm tai nạn và thiệt hại do tai nạn giao thông cũng được triển khai tích cực với 4 hợp phần: kỹ thuật, cưỡng chế, giáo dục và nâng cao nhận thức. Hy vọng, việc thực hiện đồng bộ các biện pháp trên sẽ phát huy hiệu quả.
Nguồn: Báo Bắc Ninh
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Bắc Ninh: Ngăn chặn TNGT cần kiên quyết, triệt để
(18/04/2013)
Tp.HCM: Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trong quí II
(15/04/2013)
Lạng Sơn: Giao ban trực tuyến sơ kết công tác ATGT - Tăng cường mọi biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông
(09/04/2013)
Nghệ An: Tăng cường các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông tăng cao
(22/03/2013)
Hưng Yên: Tăng cường các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông
(21/03/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.