TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Tin tổng hợp
Hải Dương: Nỗ lực chặn xe quá tải
Ngày 22/05/2013
Với sự kiên quyết của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hải Dương, tình trạng xe quá khổ, quá tải đã giảm nhiều.
Với sự kiên quyết của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hải Dương, tình trạng xe quá khổ, quá tải đã giảm nhiều.
Được biết, từ ngày 14/5, đơn vị đã triển khai việc tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ tại tuyến đường này. Đồng chí Nguyễn Đình Phượng, Tổ trưởng Tổ công tác đêm 16/5 cho biết: “Đêm qua, chúng tôi đã phát hiện, xử lý 7 xe quá tải. Vì tỉnh lộ 388 hiện là một trong những tuyến đường bức xúc về tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông của tỉnh nên các tổ phải thay nhau liên tục làm nhiệm vụ tại đây, kể cả ngày lễ và ngày nghỉ".
Không chỉ trên tỉnh lộ 388 mà trên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ ủy thác như đường 391, 394 hay quốc lộ 37... lực lượng thanh tra cũng làm việc cật lực và hiệu quả. Trước đây, tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường diễn ra khá phổ biến. Nhất là các tuyến đường có xe chở vật liệu, phục vụ thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua. Những xe này thường chở quá tải trọng 2 - 3 lần. Sau khi lực lượng thanh tra ra quân xử lý nghiêm, đến nay đã không còn tình trạng trên.
Bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được, hiện nay, công tác xử lý xe quá khổ, quá tải cũng còn tồn tại một số hạn chế. Ông Vũ Xuân Phong, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết: "Đơn vị hiện có 3 chiếc cân tải trọng di động, được sử dụng thường xuyên để kiểm tra những trường hợp quá tải trên các tuyến đường tỉnh và quốc lộ ủy thác. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, không thể trải ra toàn địa bàn tỉnh để làm công tác tuần tra, kiểm soát nên hiệu quả vẫn chưa cao. Ngoài ra, các lái xe vi phạm thường có biểu hiện chống đối, không chấp hành nên việc xử lý cũng gặp khó khăn".
Ông Phong cũng cho biết, những trường hợp vi phạm chỉ có thể xử phạt hành chính, không thể tổ chức cưỡng chế hạ tải xe vi phạm do không có bến bãi, kho chứa hàng hóa và các phương tiện, thiết bị hạ tải. Không có xe cứu hộ đối với những loại xe tải trọng lớn nên việc xử lý cũng khó khăn, mất thời gian, nhất là trong trường hợp lái xe chây ỳ, khóa cửa xe bỏ đi. Hiện cũng chưa có chế tài, quy định xử lý các doanh nghiệp, đơn vị bốc xếp hàng hóa nên lực lượng thanh tra mới chỉ xử lý được phần ngọn. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa các lực lượng khác với thanh tra sở cũng chưa thực sự chặt chẽ.
Để xử lý hiệu quả tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh rất cần sự phối hợp, vào cuộc đồng bộ của các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng cảnh sát giao thông. Bên cạnh đó, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các doanh nghiệp, chủ xe nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật, nâng cao ý thức bảo vệ đường sá.
Nguồn: Báo Hải Dương
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Phát động cuộc thi viết “Vì an toàn giao thông đất Tổ"
(21/05/2013)
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông cho HSSV trong dịp hè
(21/05/2013)
Hà Nội: Xử lý 286 trường hợp người đi bộ vi phạm trật tự ATGT
(20/05/2013)
4 tháng: 3.364 người chết vì TNGT
(20/05/2013)
Phim về ATGT Việt Nam giành giải quốc tế
(20/05/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.