TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Thái Nguyên: Tăng cường xử lý xe quá tải ở khu vực Đa Phúc
Ngày 13/06/2013
Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Nguyên) tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải vi phạm lỗi quá tải trên tuyến Quốc lộ 3 cũ khu vực cầu, cảng Đa Phúc.
Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Thái Nguyên) tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải vi phạm lỗi quá tải trên tuyến Quốc lộ 3 cũ khu vực cầu, cảng Đa Phúc.
Theo Thượng úy Đào Đình Huệ, Đội phó Đội Tuần tra (Phòng Cảnh sát giao thông) thì với lỗi vi phạm chở quá tải từ 30% trở lên, lái xe sẽ bị tước Giấy phép lái xe 60 ngày, xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng, đồng thời phải học và kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ. Với lỗi vi phạm quá tải dưới 30% thì lái xe bị tước Giấy phép lái xe 30 ngày, phạt hành chính 2,5 triệu đồng. Với trường hợp cố tình bỏ chạy không tuân thủ hiệu lệnh dừng kiểm tra của lực lượng chức năng thì sẽ tạm giữ phương tiện để xử lý. Cũng theo Thượng úy Đào Đình Huệ thì trong các trường hợp chở quá tải mà lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra phát hiện và xử lý thời gian qua, chủ yếu lái xe vi phạm lỗi chở quá tải trên 30% tải trọng cho phép.
Sau khoảng 2 tiếng Tổ tuần tra lập chốt kiểm tra xử lý các trường hợp quá tải, chúng tôi nhận thấy số lượng các xe vận tải hàng hóa lớn đã không còn lưu thông nhiều như trước, chủ yếu là các xe không tải đi qua. Thấy chúng tôi thắc mắc, Trung úy Ngô Chí Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác giải thích: Theo kế hoạch, chúng tôi phải tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường chứ rất ít khi đứng chốt một vị trí. Bởi các đối tượng vận chuyển quá tải thường bố trí lực lượng đi thám thính trước, nếu thấy có tổ chốt của lực lượng Cảnh sát giao thông thì sẽ báo cho các xe vận tải dừng lại chờ khi nào tổ chốt di chuyển mới tiếp tục lưu thông. Trường hợp hôm nay các anh chứng kiến cũng không phải ngoại lệ.
Tuyến Quốc lộ 3 cũ hiện nay là 1 trong 3 tuyến Quốc lộ chạy qua địa phận của tỉnh có mật độ phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải lớn nhất, đặc biệt là từ Km33 đến Km63 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên (từ cầu Đa Phúc đến hết địa phận huyện Phổ Yên). Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh mỗi ngày đã bố trí lực lượng từ 5 đến 7 tổ tuần tra, xử lý vi phạm trên các tuyến Quốc lộ, song dường như vẫn chưa đủ để xử lý được triệt để tình trạng vận chuyển quá tải hiện nay. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông ở các huyện, thành, thị cũng tích cực vào cuộc xử lý vi phạm phương tiện vận chuyển quá tải tại các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, nhưng thực tế do lực lượng quá mỏng nên cũng không xử lý xuể.
Tuy nhiên, được biết hiện tại hai lực lượng chính là Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đang chủ động phối hợp cùng tăng cường xử lý các trường hợp vận chuyển quá tải trên toàn địa bàn. Đây là hai lực lượng chuyên môn quan trọng vừa có thể xử lý các trường hợp xe vượt quá tải trọng cầu, đường, vừa xử lý quá tải trọng xe. Hơn nữa, lực lượng liên ngành thường đạt hiệu quả cao hơn trong các tình huống xử lý do có sự phối hợp tốt. Hy vọng, với sự vào cuộc trách nhiệm của các lực lượng chức năng, tình trạng quá tải trong vận chuyển hàng hóa trên các tuyến giao thông, nhất là trên tuyến Quốc lộ 3 cũ, khu vực cầu, cảng Đa Phúc, nơi có mật độ phương tiện giao thông lớn nhất hiện nay, được giảm thiểu, tình trạng đường vừa nâng cấp, cải tạo lại xuống cấp tức thời sẽ không còn tái diễn.
Nguồn: Báo Thái Nguyên
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Đắc Nông: Nhiều xe quá tải lưu thông trên Quốc lộ 14 C và Tỉnh lộ 4
(04/06/2013)
Quảng Ngãi: Đảm bảo an toàn giao thông các huyện miền núi
(03/06/2013)
Quảng Ninh: Tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên tuyến tỉnh lộ 338
(30/05/2013)
Bắc Ninh: Hiểm họa tai nạn từ các phương tiện trọng tải lớn, xe chở khách và xe mô tô vi phạm Luật
(28/05/2013)
Bắc Kạn: Lưu lượng xe quá tải tăng, gây mất an toàn giao thông
(27/05/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.