TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Ninh Bình: Nâng cao hiệu quả công tác cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông
Ngày 18/10/2012
Năm 2010 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xảy ra 85 vụ TNGT, làm chết 91 người, bị thương 20 người, trong đó có 2 vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn.
Năm 2010 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xảy ra 85 vụ TNGT, làm chết 91 người, bị thương 20 người, trong đó có 2 vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn.
Năm 2011 xảy ra 66 vụ TNGT, làm chết 71 người, bị thương 15 người, trong đó có 4 vụ TNGT nghiên trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn. 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh đã xảy ra 28 vụ TNGT, làm chết 28 người, bị thương 4 người, trong đó có 8 vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn.
Trước tình trạng trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Ninh Bình đã tăng cường công tác triển khai cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu TNGT. Năm 2011, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện, lập biên bản xử lý 36.526 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, phạt tiền 13.5 tỷ đồng, tạm giữ 6.144 phương tiện giao thông (836 ô tô, 5.308 mô tô); trong đó có 250 trường hợp (174 xe ô tô, 76 mô tô) vi phạm nồng độ cồn. 6 tháng đầu năm 2012, phát hiện và xử phạt 304 trường hợp vi phạm nồng độ cồn gồm 189 xe ô tô, 115 mô tô.
Thông qua việc kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT, nâng cao nhận thức cho người dân về hiểm hoạ của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Trong việc cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông gặp nhiều khó khăn đó là: Việc phát hiện các trường hợp sau khi uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông không dễ, chỉ có thể phát hiện chính xác thông qua các phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ là máy đo nồng độ cồn. Khi Cảnh sát giao thông nghi ngờ người tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia yêu cầu dừng xe để kiểm tra, sẵn có hơi men người điều khiển phương tiện thiếu bình tĩnh, văng tục, sẵn sàng chống đối hoặc bỏ chạy; đôi lúc lực lượng Cảnh sát giao thông mỏng thì tụ tập chống đối, gây nhiều khó khăn trong việc cưỡng chế vi phạm.
Trước thực tế trên, để hoạt động cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đạt kết quả cao cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng; thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường công tác tuyên truyền về hiểm hoạ của rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đến đông đảo nhân dân, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT.
Theo báo Ninh Bình
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Hải Dương: Xử lý các điểm đấu nối trái phép vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ
(17/10/2012)
Hiểm họa tiềm ẩn từ các bến đò tự phát
(11/10/2012)
Bắc Ninh: Tổ chức lại giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn Bắc Ninh còn nhiều bất cập
(10/10/2012)
Xây dựng môi trường giao thông thủy an toàn
(02/10/2012)
Trên 90% TNGT đường sắt xảy ra ở đường ngang dân sinh
(24/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.