TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Bảo đảm trật tự xã hội, an toàn giao thông trên tuyến đường thủy nội địa
Ngày 24/05/2012
Cục Cảnh sát đường thủy cho biết: Từ tháng 4/2012 trở lại đây, tình hình khai thác cát sỏi trái phép diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên đường thủy, khiến dư luận xã hội hết sức bức xúc.
Cục Cảnh sát đường thủy cho biết: Từ tháng 4/2012 trở lại đây, tình hình khai thác cát sỏi trái phép diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên đường thủy, khiến dư luận xã hội hết sức bức xúc.
Điển hình là tuyến sông Lô thuộc xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc và tuyến sông Kiến Giang thuộc xã Mai Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. Do mâu thuẫn trong phân chia lợi nhuận, n gày 9/4, 3 Công ty Việt Thắng, An Việt và Phúc Lợi đã thuê 18 xe ô tô cùng hàng trăm đối tượng tụ tập tại khu vực thôn Hồng Sen, xã Bạch Lưu để đe dọa lẫn nhau và dùng súng bắn đạn hoa cải làm 4 người bị thương, gây mất trật tự công cộng trên địa bàn. Dọc tuyến sông Lô do xã Bạch Lưu quản lý thường xuyên có trên dưới 10 tàu cuốc khai thác cát trái phép khiến bờ sông sạt lở nghiêm trọng, đã có hàng ngàn m2 ruộng đất và cây trồng của người dân bị trôi xuống sông.
Bên cạnh đó, tình hình hoạt động của bến và phương tiện chở khách ngang sông tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông vẫn diễn ra như tại bến phà Đường Lâm, Vạn Phúc (Hà Nội), Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc); Sào Phòng (Quảng Bình)...
Theo thống kê của Cục Cảnh sát đường thủy, trong tháng 5/2012 x ảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường thủy nội địa tại Long An, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang và Cà Mau , làm chết 4 người, bị thương 1 người, chìm 8 phương tiện, thiệt hại về tài sản và hàng hóa trên phương tiện ước tính gần 1 tỷ đồng. So với tháng 4/2012, tăng 3 vụ, giảm 9 người chết. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn là do vi phạm quy tắc tránh vượt, phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.
Lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã kiểm tra, lập biên bản xử lý gần 15.700 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ; phạt tiền trên 15.100 trường hợp, thu 8,9 tỷ đồng ; k iểm tra trên 1.300 lượt người làm nghề và sinh sống trên mặt nước, phát hiện, lập biên bản xử lý trên 600 trường hợp vi phạm quy định tạm trú, tạm vắng; phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra, lập biên bản xử lý 815 bến, phương tiện chở khách ngang sông và phương tiện nghề cá vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ, lập biên bản đình chỉ, giao chính quyền địa phương quản lý 115 bến hoạt động không đảm bảo điều kiện an toàn. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, cảnh sát đường thủy đã kiến nghị cơ quan quản lý đường thuỷ nội địa di dời 16 phao tiêu, báo hiệu dẫn luồng không phù hợp.
Cục chỉ đạo và tổ chức lực lượng nắm tình hình hoạt động của tội phạm, hoạt động khai thác cát sỏi trái phép trên các tuyến, địa bàn trọng điểm: Đông Bắc bộ, biên giới Tây Nam và TP.Hồ Chí Minh, tiếp tục p hối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tiến hành khảo sát nắm tình hình hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, Bằng thuyền trưởng, máy trưởng của ngành giao thông vận tải và tình hình sử dụng Giấy phép lái xe, Bằng thuyền trưởng, máy trưởng giả./.
TTXVN
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Quốc lộ Nam Sông Hậu: Tai nạn tăng vì thiếu biển cảnh báo giao thông
(22/05/2012)
Cả nước còn 315 “điểm đen” TNGT
(09/05/2012)
Lại lo về tai nạn giao thông
(02/08/2011)
Đường sắt các nước tăng cường chiến dịch cảnh báo đường ngang
(15/07/2011)
Kiểm soát tai nạn hàng hải vẫn ngoài tầm với
(14/07/2011)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.