TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Giải pháp An toàn giao thông
Cà Mau: Các địa phương tập trung quyết liệt giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Ngày 28/06/2012
Trong quý II/2012, Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị các địa phương tập trung quyết liệt công tác giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Trong quý II/2012, Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị các địa phương tập trung quyết liệt công tác giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Thực tế, nạn lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè đã tồn tại hơn chục năm qua. Bất ổn trật tự chỉ tạm lắng trong các đợt cao điểm ra quân lập lại TTATGT của lực lượng chức năng. Bởi lẽ, chính quyền địa phương chưa thể hiện hết vai trò quản lý Nhà nước về công tác bảo đảm ATGT, trong đó có trật tự vỉa hè.
Mặt khác, việc nâng cấp chỉnh trang đô thị thành phố chưa đồng bộ, nhiều tuyến đường đã nâng cấp khang trang, nhưng hệ thống thoát nước và vỉa hè chưa hoàn chỉnh. Có nơi đã giải tỏa xong nhưng công trình thi công kéo dài nên người dân tái chiếm.
Đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau được nâng cấp mở rộng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, hiện tại hành lang vỉa hè chưa hoàn chỉnh, hệ thống thoát nước chỉ để giải quyết nước thải mặt đường mà không kết nối với hệ thống nước thải dân cư.
Mặt khác, tuyến Quốc lộ 1A (đoạn Cà Mau - Năm Căn), kinh phí đầu tư và thi công do Trung ương quản lý nhưng việc xây dựng hành lang, vỉa hè và hệ thống thoát nước vẫn chưa được hoàn chỉnh nên TTATGT trên tuyến này rất phức tạp.
Hành lang vỉa hè bề bộn mà trên tuyến phố này phần đông các hộ kinh doanh thuê mướn mặt bằng nên công tác vận động, thuyết phục bảo đảm ATGT cũng gặp không ít trở ngại.
Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường trung tâm nội ô thành phố cơ bản hoàn chỉnh việc xây dựng hành lang, vỉa hè, nhưng vỉa hè vẫn chưa dành riêng cho người đi bộ, bởi đã bị cửa hàng, cơ sở kinh doanh, quán ăn… tận dụng. Có nhiều đoạn vỉa hè thuộc phạm vi cơ quan công sở, người dân bày bán quán ăn mỗi ngày mà không bị nhắc nhở. Đành rằng người bán trưng bày thức ăn, bàn ghế trong phạm vi cho phép, nhưng nơi cho phép đã kín chỗ thì thực khách buộc phải đậu xe nơi dành cho người đi bộ. Và đương nhiên, người đi bộ phải đi dưới lòng đường.
Đã qua, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhiều địa phương chưa chủ động mà thường tập trung theo cao điểm, sau đó buông lỏng quản lý, nên nạn lấn chiếm cứ tái diễn như căn bệnh mãn tính.
Từ khi có Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cà Mau về “Tăng cường công tác quản lý trật tự và vệ sinh môi trường đô thị thành phố đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020”, các địa phương nhập cuộc quyết liệt. Vì thế, trật tự hành lang, vỉa hè chuyển biến rõ nét.
Theo báo Cà Mau
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Bắc Kạn: Mô hình thí điểm quản lý, bảo dưỡng đường giao thông
(27/06/2012)
Lạng Sơn: Thông báo vi phạm TTATGT về địa phương nhằm tăng hiệu quả răn đe, giáo dục
(26/06/2012)
Đồng Tháp: Cần phải nâng cao ý thức chấp hành quy định về an toàn giao thông
(25/06/2012)
Hà Nội: Tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
(20/06/2012)
Tiền Giang: Lập lại trật tự hành lang ATGT huyện Chợ Gạo
(14/06/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.