TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Muốn được phải có mất.
Ngày 06/03/2007
Tôi biết chúng ta đang kêu gọi một điều khó khăn, và trước khi quý vị định đổ lỗi cho tập thể xin một lần hãy nghĩ về chính bản thân mình, mình đã làm được gì cho đất nước nói chung và cho an toàn giao thông nói riêng?
Tôi biết chúng ta đang kêu gọi một điều khó khăn, và trước khi quý vị định đổ lỗi cho tập thể xin một lần hãy nghĩ về chính bản thân mình, mình đã làm được gì cho đất nước nói chung và cho an toàn giao thông nói riêng?.
Thực tế chúng ta đã nghe nhiều đó là hạ tầng cơ sở yếu kém, ý thức người dân còn thấp, vân vân và vân vân, song một phương pháp tốt sẽ rút ngắn thời gian để giải quyết vấn đề này.
Không sai, giải pháp đó là cấm 100% xe máy trong nội thành.
Điều này mới nghe có vẻ như đụng chạm đến tất cả mọi người, tôi xin một phút để nói hết lập luận của mình:
I_ Vì sao cấm:
1. Đó là quy luật phát triển, hướng tới một phương tiện hoàn hảo hơn, chỉ là vấn đề sớm muộn, đằng nào cũng làm sao không làm ngay. Càng để lâu càng khó. (Trung Quốc đã làm rồi)
2. Thành phố của chúng ta không lớn lắm, xe bus có thể đến mọi nơi, những phố nhỏ xe không vào được cũng không dài quá 1km, việc đi bộ sẽ tốt cho sức khỏe cộng đồng và đây là một thói quen tốt trừ những người quá lười không thấy như vậy (Singapore một nước phát triển trong khu vực châu á số lượng người đi bộ rất cao)
3. Giờ đi làm có thể lùi xuống 9h sáng, điều này cũng đang là một đề xuất hay nhằm nâng hiệu suất làm việc ở công sở, nhà máy. (xin tạ lỗi với những ai lấy thời gian 8-9h làm giờ ăn sáng, uống cafe sau khi điểm danh nhé)
4. Giảm ô nhiễm môi trường.
5. Yếu tố then chốt cuối cùng đó là giảm tai nạn giao thông, tăng cường trật tự và mỹ quan thành phố. (xe ôto khó có thể luồn lách chen ngang như xe máy).
Chúng ta nói tiếp đến mặt khó khăn của giải pháp này:
II_ Những cản trở:
1. Sự ích kỷ của con người sẽ không dẽ dàng chấp nhận một hi sinh cá nhân nào cho tập thể. (vì thế nhà chức trách phải cứng rắn)
2. Có lẽ những ai đồng ý với quan điểm của tôi sẽ thấy những cản trở đó không còn đáng kể nữa, còn những người không đồng tình thì sau bài viết này họ sẽ thay tôi liệt kê nốt những VI SAO KHONG đó cho quý vị nghe. 3, 4 , 5 và đến vô tận luôn.
Tôi xin tạm dừng tại đây để quay sang với thằng con 3 tuổi của tôi, cháu rất thích ăn kẹo vào ban đêm và không ai giải thích cho cháu hiểu tác hại của điều đó được, tôi chỉ còn cách cứng rắn thôi, đó là cấm tuyệt đối.
Avitec
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Giải pháp cho giảm tai nạn và ùn tắc giao thông đường bộ.
(05/03/2007)
Cần có cách làm mới trong quản lý giao thông?
(05/03/2007)
Góp ý về biện pháp giảm Tai Nạn Giao Thông.
(05/03/2007)
Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông.
(02/03/2007)
Trạm thu phí giao thông?
(02/03/2007)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.