TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN thế giới
Lằn giảm tốc tự điều chỉnh độ cao
Ngày 01/07/2011
Lằn giảm tốc thế kỷ 21 sẽ không còn gây khó chịu cho người đi xe vì “xót” hệ thống giảm xóc. Phát minh mới của Hàn Quốc khiến lằn giảm tốc có khả năng điều chỉnh độ cao theo vận tốc.
Lằn giảm tốc thế kỷ 21 sẽ không còn gây khó chịu cho người đi xe vì “xót” hệ thống giảm xóc. Phát minh mới của Hàn Quốc khiến lằn giảm tốc có khả năng điều chỉnh độ cao theo vận tốc.
Các kỹ sư đã sáng kiến ra cách để giảm phát thải các bon và khuyến khích tài xế đi chậm bằng các lằm giảm tốc có khả năng tự điều chỉnh độ cao dành cho thế kỉ 21. Jae-yun Kim và Jong-Su Lee là chủ nhân của phát kiến này.
Nguyên lý vận hành của lằn giảm tốc này rất đơn giản, một chiếc “đập” nhỏ sẽ được đặt bên trong lằn giảm tốc, thay đổi độ cao của lằn tùy theo tốc độ của xe chạy qua nó. Chiếc đập này cho phép lằn này gần như phẳng xuống khi xe chạy qua đó dưới vận tốc 30km/h. Nếu tốc độ xe vượt quá mức 30km/h, lằn giữ nguyên độ cao, buộc các tài xế phải đạp phanh hạ tốc độ nếu không muốn xe “nảy tưng tưng” trên đường.
Sử dụng lằn giảm tốc hiện đại này sẽ rất có tác dụng giảm thiểu tai nạn do chạy xe tốc độ cao, thậm chí còn giảm phát thải khí cácbônic, do khuyến khích tài xế chạy xe tốc độ thấp.
Hệ thống lằn ranh này hoạt động đặc biệt hiệu quả khi áp dụng một loạt các lằn ranh trên một quãng đường dài và thẳng. Khi chạy xe qua quãng nghỉ giữa các lằn giảm tốc, tài xế sẽ tự động duy trì tốc độ chậm, tránh phóng nhanh sau đó phanh gấp không cần thiết giữa các lằn răn. Để đảm bảo lằn giảm tốc dễ nhận ra, người thiết kế còn dự định trang bị hệ thống đèn LED xung quanh và sơn màu phản quang lên để dễ nhận.
Hiện hai tác giả Kim và Lee đang rất mong nhà đầu tư hoặc chính phủ mua công nghệ này áp dụng vào thực tế.
Hieuht(Theo Autopro)
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Trung Quốc vận chuyển cầu “Made in China” sang Mỹ
(30/06/2011)
Máy bay siêu âm từ London đi New York mất 2 giờ
(30/06/2011)
Alstom giới thiệu thế hệ tàu Régiolis đầu tiên
(29/06/2011)
Sân bay Vilnius ít phụ thuộc vào thời tiết
(29/06/2011)
Công nghệ Nixalite giúp ngăn cản chim ở các sân bay
(29/06/2011)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.