Công ty dịch vụ mặt đất và vận chuyển hàng không Menzies tại Anh Hàng không đã ký hợp đồng với hãng ARINC triển khai dịch vụ nhắn tin AviNet Mail làm dịch vụ tin nhắn chính của công ty.
Hệ thống tin nhắn của ARINC được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn liên quan đến hệ thống xử lý hành khách và hàng hóa từ các đại lý của hãng trên toàn cầu.
AviNet Mail, phù hợp với yêu cầu của IATA, đã giúp cho hãng Menzies hàng ngày xử lý khoảng 750.000 tin nhắn từ 129 sân bay tại 31 quốc gia trên thế giới.
Phó chủ tịch Công nghệ thông tin hãng Menzies Martin Gallington cho rằng sử dụng hệ thống của ARINC đã cho phép hãng này thực hiện hiệu quả các chi phí và hoạt động trong tổ chức.
Các dịch vụ trong AviNet Mail đã cung cấp một giải pháp tin nhắn tương thích và hỗ trợ các giao thức IP khác nhau và kế thừa hệ thống cũ. Dịch vụ này cũng hỗ trợ nhiều định dạng tin nhắn, trong đó bao gồm TCP/ IP, CEFACT, XML, SMTP, HTTP, SDLC, P1024A / B, SFTP, MQ, SOAP, UN / EDIFACT và X.25/AX.25 FTP.
Nền tảng này sử dụng kết nối internet và cung cấp nhiều định dạng tin nhắn trong một giao diện cho một hoặc nhiều người sử dụng thông qua việc tùy biến định dạng một mẫu tin nhắn.
Nền tảng nhắn tin Arinc hiện đang được các cơ quan quản lý sân bay, hãng hàng không và các tổ chức liên quan, bao gồm cả các nhà khai thác chuyến bay, xử lý mặt đất và cung cấp suất ăn sử dụng để trao đổi dữ liệu giúp tăng cường an ninh cho hành khách.
Theo AirTech