TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN thế giới
ACL đặt hàng các tàu G4 ro-ro/containership đầu tiên chưa từng có
Ngày 19/09/2012
Hãng tàu liner của Grimaldi, Atlantic Container Line (ACL), vừa đặt hàng 5 tàu mới kết hợp container/roll-on, roll-off sau nhiều năm lên kế hoạch ở một xưởng đóng tàu Trung Quốc, sẽ được giao vào năm 2015.
Hãng tàu liner của Grimaldi, Atlantic Container Line (ACL), vừa đặt hàng 5 tàu mới kết hợp container/roll-on, roll-off sau nhiều năm lên kế hoạch ở một xưởng đóng tàu Trung Quốc, sẽ được giao vào năm 2015.
Các tàu có kích thước tương tự như 5 tàu G3 hiện tại, nhưng có khả năng vận chuyển 3.800 TEU hàng container, tăng 105% năng lực so với các tàu hiện tại chỉ có thể chuyên chở 1.850 TEU. Các tàu mới này cũng sẽ có công suất lớn hơn để vận chuyển hàng ro-ro lớn - 764 đơn vị so với 525 đơn vị hiện tại, và 1.307 ô tô so với 1.000 chiếc hiện nay, theo American Shipper. Các tàu này có thiết kế khác thường với cả đài chỉ huy, sàn ro-ro và ô tô trong khu vực giữa của con tàu và container ở phần đầu và đuôi tàu. Andrew Abbott, Tổng giám đốc ACL, cho biết, thay vì chở 12.000-15.000 tấn nước dằn tàu, các tàu sẽ được ổn định với nhiều container hơn. Ông Abbot cho rằng các tàu G4 thực sự là những con tàu đầu tiên trên thế giới được tăng cường nhiên liệu và hiệu quả xanh, sẽ được sử dụng để chở container, ô tô và ro-ro, như cách bố trí hoàn toàn khác. Các tàu sẽ được đóng tại Xưởng Hudong-Zhonghua Shipbuilding ở Shanghai, công ty mà ông Abbott cho biết có kinh nghiệm đóng các tàu phức tạp như các tàu chở LNG và LPG cũng như tàu cho Hải quân Trung Quốc. Ông từ chối cho biết ACL trả bao nhiêu tiền cho các tàu này nhưng cho biết giá đã giảm đáng kể, từ 140 triệu đến 150 triệu USD so với giá công ty đã công bố lần đầu tiên. Với công suất tăng, công ty hy vọng có từ 4% đến 9% thị trường container xuyên Đại Tây Dương và từ 12-18% thị trường ro-ro xuyên Đại Tây Dương. Đối với các chủ hàng, các tàu mới này nghĩa là ACL có thể chuyên chở nhiều hàng hóa hơn cho họ. Hiện nay, công ty áp đặt phân bổ trên các khách hàng của mình giới hạn số lượng hàng hóa mà họ có thể chấp nhận từ bất kỳ chủ hàng nào. Ông Abbot cũng cho biết sàn ro-ro cao hơn và không bị cản trở sẽ giúp xử lý hàng quá khổ linh hoạt hơn. Khi các tàu mới đưa vào hoạt động năm 2015, công ty sẽ thay đổi hành trình cảng bao gồm một cảng ở Đông Nam Mỹ - Charleston, Savannah hoặc Jacksonville. Do đó có thể sẽ bỏ cảng khác trên hành trình hiện tại ở: Halifax, New York, Baltimore và Hampton Roads ở Bắc Mỹ và Liverpool, Antwerp, Gothenberg và Hamburg ở châu Âu.
Theo HHVN
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Mỹ: Thử nghiệm sử dụng 3.000 xe cá nhân, xe tải và xe buýt trang bị các thiết bị giao tiếp giữa xe với xe và xe với hệ thống đường
(17/09/2012)
Đại học MIT chế tạo phi cơ tự động bay được trong môi trường hẹp ở tốc độ cao
(06/09/2012)
Hệ thống cân bằng điện tử ESP thế hệ mới
(31/08/2012)
Honeywell tung công nghệ mới hạn chế rủi ro cho máy bay
(31/08/2012)
Thép cấu trúc nano hứa hẹn khiến xe hơi nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu hơn
(30/08/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.