TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN trong nước
Thiết bị rải bê tông “made in Việt Nam”
Ngày 19/09/2012
Thiết bị do Công ty Việt Thịnh Phát phối hợp với trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM nghiên cứu chế tạo. Ưu điểm của thiết bị này là gọn nhẹ, chi phí rẻ, khấu hao nhanh.
Thiết bị do Công ty Việt Thịnh Phát phối hợp với trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM nghiên cứu chế tạo. Ưu điểm của thiết bị này là gọn nhẹ, chi phí rẻ, khấu hao nhanh.
Thiết bị do Công ty Việt Thịnh Phát phối hợp với trường Đại Học Bách Khoa TP.HCM nghiên cứu chế tạo. Ưu điểm của thiết bị này là gọn nhẹ, chi phí rẻ, khấu hao nhanh. Nhờ đó, có thể thi công dễ dàng ở mọi khổ đường từ 3m đến 20m, chỉ cần 1 người vận hành, chất lượng đường bê tông xi măng được đảm bảo, sai số kích thước nhỏ hơn 2mm, thiết bị rải bê tông mặt ngang “made in Việt Nam” sẽ được nghiên cứu chế tạo trong thời gian tới.
Thiết bị rải bê tông mái nghiêng
Đây là thiết bị được cải tiến trên cơ sở thực tiễn từ thiết bị rải bê tông mái nghiêng ra đời vào năm 2009. Khi đi vào thực tiễn, thiết bị rải bê tông mặt ngang sẽ được ứng dụng đại trà trong thi công đường bê tông xi măng, sân bay, bãi đỗ, bến cảng với giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng, bằng một nửa so với thiết bị nhập từ Mỹ.
Hiện nay, tại Việt Nam còn khá nhiều dự án đường bê tông được thi công bằng phương pháp thủ công, bán cơ giới thô sơ nên chất lượng công trình không đảm bảo, tiến độ chậm. Vì thế, việc cải tiến thiết bị này sẽ tạo điều kiện để triển khai đại trà các dự án đường bê tông xi măng, chủ động được công nghệ thi công giúp làm giảm chi phí và tăng hiệu quả của việc thay thế đường bê tông nhựa bằng đường bê tông xi măng.
Theo Báo Đất Việt
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Vật liệu PPC và công nghệ đóng tàu mới
(17/09/2012)
Xe gắn máy đa nhiên liệu
(07/09/2012)
Nghiên cứu thử nghiệm hệ thống bảo vệ chống ăn mòn cốt thép
(06/09/2012)
Vật liệu rải đường Carboncor Asphalt
(30/08/2012)
Hệ thống tự nhận dạng biển số xe
(28/08/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.