TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Lý do thành công của động cơ Ford EcoBoost
Ngày 31/10/2012
EcoBoost chính là mẫu động cơ đốt trong lừng danh của Ford với khả năng tiêu thủ nhiên liệu hiệu quả đến hơn 20% so với những động cơ đời trước. Công ty đã bán được hơn 350.000 chiếc xe có trang bị động cơ này kể từ năm 2009. Một phiên bản còn tiết kiệm hơn nữa của mẫu động cơ này sẽ được ra mắt vào năm tới. Hãy cùng điểm qua vài nét công nghệ nổi bật của hệ thống động cơ Ecoboost này để hiểu tại sao nó lại thành công đến thế:
Kích thước nhỏ gọn
Động cơ Ecoboost được tháo rời
Mỗi chi tiết của động cơ EcoBoost V-6 đều được thiết kế để thay thế cho loại động cơ V-8 mà không làm ảnh hưởng tới công suất. Nhiều sản phẩm của Ford đã thay thế động cơ 6 xi-lanh đời cũ bằng động cơ Ecoboost 4 xi-lanh. Phiên bản động cơ Ecoboost 3 xi-lanh thậm chí còn nhỏ gọn hơn nữa.
Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian
Ngài Alan Mulally, CEO của Ford với động cơ EcoBoost 2013
Một thập kỷ trước đây, công nghệ này còn hiếm gặp, nhưng bây giờ nó đã được ứng dụng vào thực tế và trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Một bộ điều khiển điện tử thông minh sẽ giúp mở và đóng các cửa khí và van xả sao cho phù hợp với tốc độ và tải trọng của xe.
Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp
Động cơ Ecoboost trong Ford Taurus
Hệ thống này sẽ phun một lưu lượng nhiên liệu chuẩn xác vào một thời điểm và vị trí thích hợp trong xi-lanh. Độ chính xác của quá trình này càng cao thì càng tiết kiệm được nhiều nhiên liệu. Với những tiêu chuẩn ở châu Âu, công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp giờ đang được quan tâm nhiều hơn nhằm làm tăng sức mạnh cho động cơ.
Công nghệ tăng áp
Hình ảnh của luồng khí vào và ra trong động cơ Ecoboost
Về cơ bản, công nghệ tăng áp sử dụng chính luồng khí thải ra từ động cơ để tạo lực nén cho luồng khí đi vào động cơ. Hỗn hợp không khí và nhiên liệu cùng được hòa trộn trong xi-lanh nhiều hơn, sẽ giúp sản sinh thêm công suất, ngay cả với những cỗ xe sử dụng động cơ loại nhỏ.
Autodaily, TTTĐ
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
ZNLE: giới thiệu họ đầu máy xe lửa Griffin thế hệ mới
(30/10/2012)
Bài toán nhiên liệu: Vật liệu nhẹ hay năng lượng thay thế?
(30/10/2012)
Nghiên cứu ứng dụng xe buýt chạy bằng điện
(30/10/2012)
Thái Lan sẽ cao su hoá 5.000 km đường giao thông
(30/10/2012)
Ngăn chặn tai nạn trên đường cao tốc với hệ thống SR-WWID
(29/10/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.