TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN thế giới
Toyota sẽ dùng sợi carbon để sản xuất xe
Ngày 14/01/2013
Họ sẽ tận dụng sợi carbon từ dây chuyền của LFA để đưa vật liệu đắt tiền này vào các mẫu xe phổ thông hơn.
Siêu xe LFA cuối cùng rời dây chuyền sản xuất vào 14/12/2012, thêm vào đó tuyên bố Lexus không tung ra một chiếc siêu xe nào thay thế cho LFA có thể là tin buồn cho các fan của dòng xe này. Nhưng đổi lại, Toyota hứa hẹn những công nghệ đỉnh cao trên LFA sẽ xuất hiện trong các mẫu xe phổ thông của Toyota, trước tiên là sợi carbon.
LFA là chiếc xe nổi tiếng bởi 65% thân xe sử dụng sợi carbon, 35% sử dụng nhôm, vậy nên giá bán của LFA lên tới 375.000 USD cũng là điều dễ hiểu.
Lexus lên kế hoạch chế tạo các loại nắp ca-pô, nóc, cốp xe và các chi tiết khí động học bằng sợi carbon trong các năm tới cho Lexus và Toyota.
Trước khi lắp ráp LFA, Lexus phải phát triển rất nhiều nhà máy mới để sản xuất sợi carbon. Bởi vậy, Lexus muốn tận dụng các nhà máy trên để sản xuất các sản phẩm khác khi chúng không còn phục vụ cho LFA.
Với công việc trên, Lexus lên kế hoạch chế tạo các loại nắp ca-pô, nóc, cốp xe và các chi tiết khí động học bằng sợi carbon trong các năm tới cho Lexus và Toyota. Thương hiệu Scion giá rẻ không nằm trong danh sách được đề cập.
Như đã biết, chi phí cho các chi tiết từ sợi carbon là hết sức đắt đỏ bởi giả thành sản xuất không hề rẻ. Vậy nên những mẫu xe phổ thông hiếm khi được sử dụng vật liệu này.
Về cơ bản, có 3 cách khác nhau để chế tạo sợi carbon gồm: tẩm trước, đúc ép phun nhựa và hỗn hợp đúc tấm. Lexus LFA sử dụng cả 3 phương pháp, tùy thuộc vào đặc tính yêu cầu của các bộ phận. Thời gian chế tạo sợi carbon rất lâu nên cả ngày dây chuyền chỉ sản xuất được một siêu xe./.
VOVNEWS
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Bước tiến mới trong công nghệ pin cho xe buýt điện
(09/01/2013)
Công nghệ an toàn mới của Toyota
(07/01/2013)
Gigantic Aeroscraft - giải pháp giao thông trong tương lai
(04/01/2013)
Hệ thống giám sát tình trạng hoạt động cánh quạt máy bay
(02/01/2013)
Nhật Bản ra mắt máy khoan hầm lớn nhất thế giới
(02/01/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.