TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Thép cường độ cao - giải pháp thiết kế xe tương lai?
Ngày 29/01/2013
Thép cường độ cao không chỉ giúp xe thân thiện môi trường mà còn tăng độ an toàn khi xảy ra tai nạn.
Thép cường độ cao không chỉ giúp xe thân thiện môi trường mà còn tăng độ an toàn khi xảy ra tai nạn.
Khối lượng lớn ảnh hưởng tiêu cực như giảm khả năng xử lý, tính năng vận hành, thoải mái và kinh tế. Đây là lý do khiến mọi nhà sản xuất xe đều tìm cách giảm khối lượng và Volkswagen không ngoài xu hướng đó.
Hãng xe lớn nhất châu Âu tiết lộ về kế hoạch sử dụng rộng rãi thép cường độ cao, trong nỗ lực làm xe "xanh" hơn, phù hợp với các quy định khí thải ngày càng siết chặt. Các mẫu Golf sẽ được củng cố thêm bằng cấu trúc MQB, mô hình đầu tiên của triết lý mới này.
Song song với đó là kế hoạch hạn chế sử dụng nhôm trong cấu trúc xe tương lai. Bằng chứng là chiếc Mark VII Golf nhẹ hơn nhiều so với thế hệ trước, dù nó rộng và nhiều chỗ ngồi hơn.
Triết lý này cũng tương tự những gì mà Mazda cố gắng làm với Skyactiv, thay đổi truyền thống theo hướng tốt hơn, hiệu quả hơn mà không cần sử dụng phương án Hybrid hoặc xe điện phức tạp.
Độ cứng vững gấp khoảng 6 lần loại thông thường, thép cường độ cao cũng làm tăng độ an toàn cho xe. Trong lúc va chạm, carbin người ngồi sẽ cứng, không bị xoắn, nhờ đó túi khí làm việc hiệu quả nhất.
Nguồn: Vnexpress
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Nissan: Xe tải sử dụng hệ thống làm mát bằng pin
(28/01/2013)
Đà Nẵng: Lắp thử vẩy rồng trên cầu Rồng
(25/01/2013)
Trung Quốc có kế hoạch thử nghiệm hệ thống xe buýt tự động không người lái
(25/01/2013)
Đức phát triển hai dòng xe nhận biết được nội dung biển chỉ báo đường bộ
(24/01/2013)
Các giải pháp cho hệ thống giao thông nối mạng
(24/01/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.