TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN thế giới
Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc thế hệ mới
Ngày 19/03/2013
Sau khi được nâng cấp, tuyến tàu cao tốc E5 Hayabusa của Nhật chạy với tốc độ mới 320 km/giờ, tương đương với tốc độ tàu TGV của Pháp và là tàu cao tốc nhanh nhất trên thế giới.
Sau khi được nâng cấp, tuyến tàu cao tốc E5 Hayabusa của Nhật chạy với tốc độ mới 320 km/giờ, tương đương với tốc độ tàu TGV của Pháp và là tàu cao tốc nhanh nhất trên thế giới.
Tàu Hayabusa chạy giữa Utsunomiya và Morioka, lần lượt là thủ phủ tỉnh Tochigi và Iwate, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 16/3. Với tốc độ 320 km/giờ, thời gian đoạn nối giữa ga Tokyo với ga Shin Aomori được rút ngắn xuống còn 2 giờ 59 phút, nhanh hơn 11 phút so với trước đây. Trước đó, tốc độ nhanh nhất của tàu Hayabusa là 300 km/giờ.
T
àu cao tốc mới E6 màu đỏ cũng được ra mắt tại tuyến đường sắt Akita Shinkansen
“Tôi cảm thấy cảnh vật hai bên đường như bay trước mắt. Nếu có nhiều người đến vùng Tohoku, điều này sẽ giúp phục hồi nhanh chóng các khu vực thảm họa” - ông Kazuo Saga, nhân viên 39 tuổi đi thử tàu Hayabusa từ Sendai đến Tokyo, nhận xét.
Trong khi đó, loạt tàu cao tốc mới E6 màu đỏ cũng được ra mắt tại tuyến đường sắt Akita Shinkansen và một phần tuyến đường sắt tại tỉnh Miyagi hoạt động trở lại lần đầu trong 2 năm. Với tốc độ nhanh nhất là 300 km/giờ, tàu Super-Komachi nối Akita-Tokyo nối liền Akita và Tokyo đạt thời gian nhanh nhất 3 tiếng 45 phút, nhanh hơn 5 phút so với tàu Komachi E3 thế hệ trước đó.
Song song đó, đoạn đường nối các ga Watari - Hamayoshida và đoạn đường nối các ga Watanoha - Urashuku đều hoạt động trở lại. Cả hai tuyến đường này đều bị hư hỏng nặng bởi trận động đất sống thần năm 2011.
Khampha
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Nissan tăng cường dùng thép tiên tiến chế tạo xe
(18/03/2013)
Hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp của Volvo
(11/03/2013)
Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm xe tải không người lái
(11/03/2013)
Lốp xe thông minh có thể thông báo cân nặng của xe
(06/03/2013)
Hệ thống đỗ xe tự động thế hệ mới
(05/03/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.