TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Protean: Động cơ trong bánh xe, tương lai của xe điện
Ngày 22/04/2013
Trong vài năm gần đây, công nghệ động cơ trong bánh xe đã được chào mời như là tương lai của những chiếc xe điện cũng như xe hybrid. Bỏ qua yếu điểm ở việc bánh xe quá nặng, lợi thế từ nguồn năng lượng trong bánh xe là điều không ai có thể phủ nhận.
Đây là khẳng định của Protean, một hãng chế tạo động cơ trong bánh xe khi giới thiệu sản phẩm mới của mình.
Trong vài năm gần đây, công nghệ động cơ trong bánh xe đã được chào mời như là tương lai của những chiếc xe điện cũng như xe hybrid. Bỏ qua yếu điểm ở việc bánh xe quá nặng, lợi thế từ nguồn năng lượng trong bánh xe là điều không ai có thể phủ nhận.
Theo MotorAuthority, với mỗi động cơ bên trong một bánh xe, việc cung cấp năng lượng chính xác và đúng thời điểm khi lái xe “yêu cầu”, sẽ giống như khi chuyển số và đạp ga, việc lái xe cũng trở nên dễ dàng hơn, trọng lượng và trọng tâm của chiếc xe thấp hơn do nó được chuyển xuống bánh xe, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và tiết kiệm năng lượng.
Ngoài ra, mỗi động cơ trong bánh xe có thể được kiểm soát hoàn toàn độc lập, cung cấp khả năng kiểm soát, hiệu suất và động lực lớn hơn so với bất kỳ hệ thống động cơ nào khác.
Nếu những ưu điểm đó là chưa đủ thuyết phục, khả năng kiểm soát lực kéo, kiểm soát vec-tơ momen xoắn khi khởi động dễ dàng hơn, cũng là lợi thế không thể bỏ qua.
Đáng tiếc là công nghệ này cho đến nay vẫn chỉ nằm trên “dự án” và các bản concept. Tuy nhiên, mới đây một công ty có tên Protean đã thông báo việc thiết kế động cơ trong bánh xe đã sẵn sàng để hướng tới sản xuất.
Protean hiện đang khoe hệ thống động cơ trong bánh xe của mình tại Automotive Engineers World Congress, và hứa hẹn rằng hệ thống này sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2014, tại một nhà máy mới tại Liyang, Trung Quốc.
Mỗi động cơ điện trong bánh xe có trọng lượng khoảng 31 kg, và có công suất tới 100 mã lực, momen xoắn cực đại có thể đạt tới 995 Nm. Hệ thống động cơ này còn có ưu điểm đặc biệt ở khả năng phanh tái sinh, cho phép thu hồi 85% năng lượng ở mỗi lần phanh xe.
Điều quan trọng là Protean muốn chứng minh động cơ trong bánh xe sẽ trở thành một phần không thể thiếu ở hệ thống truyền động hybrid trong tương lai, nơi chúng ta có thể kết hợp động cơ đốt trong truyền thống với hệ thống động cơ trong bánh xe hoàn toàn mới. Theo Protean, miễn là các la-zăng có đường kính từ 18-24 inch, đều có thể trang bị động cơ trong bánh xe.
Nếu được trang bị thay thế các động cơ điện trên những chiếc xe hybrid, động cơ của Protean sẽ giúp tiết kiệm đến 30% năng lượng. Đồng thời Protean cũng khẳng định hệ thống động cơ này đủ sức vận hành những chiếc xe mà không cần sự hỗ trợ của động cơ khác.
Ngu
ồn:
Autopro
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Hà Tĩnh: Sửa chữa cầu Hộ Độ bằng công nghệ sợi thủy tinh Tyfo
(18/04/2013)
Indonesia đẩy nhanh kế hoạch phát triển hệ thống giao thông đường sắt
(18/04/2013)
GM và Ford hợp tác phát triển hộp số tự động 9 và 10 cấp
(18/04/2013)
4 công nghệ xe thông minh giúp lái xe an toàn
(16/04/2013)
Hóa đơn điện tử cho các hãng tàu, chủ hàng để giảm chi phí
(16/04/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.