TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Việt Nam cần chủ động đối phó với thảm họa trượt đất
Ngày 14/05/2013
Ông Okiura Fumihiko, Phó trưởng đại diện của Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: “Thảm họa trượt đất, thường xảy ra vào mùa mưa, gây cản trở nhiều hoạt động trên các tuyến giao thông huyết mạch…”.
Ông Okiura Fumihiko, Phó trưởng đại diện của Văn phòng JICA Việt Nam cho biết: “Thảm họa trượt đất, thường xảy ra vào mùa mưa, gây cản trở nhiều hoạt động trên các tuyến giao thông huyết mạch…”.
“Việc này không chỉ dẫn đến nhiều thiệt hại đáng kể về kinh tế mà còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các cộng đồng dân cư khu vực miền núi Việt Nam. Tôi thành thực hi vọng rằng qua việc phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất được chuyển giao từ Nhật Bản, Việt Nam sẽ có thể quản lý và giảm thiểu thảm họa sụt trượt đất” - ông Okiura Fumihiko nhấn mạnh.
Thông tin trên vừa được ông Okiura Fumihiko nêu ra trong Hội nghị kỹ thuật trượt đất lần thứ II do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức. Hội nghị kỹ thuật trượt đất đã tập trung hơn 60 chuyên gia từ Nhật Bản và Việt Nam để chia sẻ các ý tưởng và kĩ thuật liên quan đến trượt đất, cũng như các ứng dụng khả thi ở Việt Nam.
Các chủ đề thảo luận bao gồm xây dựng bản đồ trượt đất và xác định vùng có nguy cơ xảy ra trượt đất, quan trắc trượt đất và phát triển cảnh báo sớm về trượt đất, thí nghiệm đất trong phòng và mô phỏng máy tính để đánh giá rủi ro do trượt đất và ứng dụng của việc nghiên cứu này tại Việt Nam.
Hội nghị kỹ thuật trượt đất là một hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ của Dự án Hợp tác kỹ thuật kéo dài 5 năm “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất dọc theo các tuyến giao thông huyết mạch tại Việt Nam”.
HNM
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Tesla sẽ hợp tác với Google sản xuất xe tự lái
(10/05/2013)
Ấn Độ cho máy bay 787 Dreamliner nối lại hoạt động
(10/05/2013)
Ôtô bay cất cánh theo kiểu trực thăng
(09/05/2013)
Hyundai giành được hợp đồng đóng tàu 700 triệu USD
(09/05/2013)
Pavement Profile Scanner - thiết bị phát hiện ổ gà
(08/05/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.