TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Động cơ 4 xi-lanh sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra
Ngày 23/05/2013
Hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đều tin rằng dự đoán của Ford là chính xác. Được biết, số xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh đang lưu thông hiện nay là 53%, trong khi vào năm 2008 là 40%.
Hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đều tin rằng dự đoán của Ford là chính xác. Được biết, số xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh đang lưu thông hiện nay là 53%, trong khi vào năm 2008 là 40%.
Ford vừa đưa ra dự đoán trong tương lai, cụ thể là vào năm 2020 trong số 3 chiếc xe bán ra tại Mỹ thì có tới 2 chiếc được trang bị động cơ 4 xi-lanh. Điều này được thể hiện qua việc người tiêu dùng đang ngày càng chuộng những chiếc xe 4 xi-lanh hơn.
Trước đây, những mẫu xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh chỉ được biết đến là những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này động cơ tăng áp và hàng loạt công nghệ mới đã mang đến sức mạnh vượt trội hơn trước trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những mẫu xe sử dụng động cơ lớn hơn có cùng sức mạnh.
Xu hướng sản xuất xe hơi của nền công nghiệp ô tô thế giới đã thay đổi trong thời gian gần đây, không chỉ về thiết kế mà còn cả về động cơ. Các hãng xe hơi đang có xu hướng thay thế động cơ lớn như V8 trên các thế hệ cũ bằng các động cơ mới ngay cả đối với những chiếc xe cần hiệu suất cao như SUV hay xe bán tải.
Hiện tại, những hãng xe như Ford, Hyundai, Mazda... đã bắt đầu thay thế động cơ V8 bằng động cơ V6 mới trên những chiếc SUV của mình. Trong phần giới thiệu, đa phần các hãng xe đều khẳng định động cơ V6 mới sẽ có công suất không thua kém so với động cơ V8 cũ, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm xuống đáng kể.
Một xu hướng không thể không nhắc đến trong việc đảm bảo hiệu suất đồng thời đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu ngày càng khắt khe tại một số thị trường của các hãng xe đó là trang bị động cơ lai. Những chiếc xe hybrid thường trang bị động cơ 4 xi-lanh kết hợp với động cơ điện không chỉ đạt công suất cao mà còn cho mức tiêu thụ nhiên liệu ngang ngửa với xe gắn máy.
Tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu đang là những ưu tiên hàng đầu của nền công nghiệp xe hơi thế giới. Một số thương hiệu xe hơi đã nghĩ đến việc trang bị động cơ 3 xi-lanh cho những chiếc xe bình dân, cỡ nhỏ như Mitsubishi Mirage với động cơ 3 xi-lanh 1.2L. Ford cũng đang rục rịch đưa động cơ EcoBoot 3 xi-lanh lên chiếc Fiesta mới.
Với hàng loạt các công nghệ mới, giá của những chiếc xe 4 xi-lanh trong tương lai vẫn không hề giảm đi và kỷ nguyên của xe 4 xi-lanh vẫn còn tiếp diễn, ít nhất là trong tương lai gần. Sau đó, có thể động cơ 3 xi-lanh mới thực sự là “ông hoàng” của thị trường ô tô mới.
Nguồn: Autonet
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Công nghệ túi đất làm đường giao thông nông thôn
(22/05/2013)
Kamaz mở rộng hiện diện tại các thị trường mới nổi
(22/05/2013)
PMA - Giải pháp cho đường bộ Việt Nam
(21/05/2013)
Đà Nẵng: Hội thảo ứng dụng Carboncor Asphalt trong xây dựng và sửa chữa áo đường ô tô
(21/05/2013)
Đường sắt Kuala Lumpur (Malaysia):Ðường tàu nhẹ tự động dài nhất châu Á
(17/05/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.