TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Máy bay có cấu trúc như vải ren
Ngày 17/06/2013
Một chiếc máy bay với cấu trúc như vải ren có vẻ không phải là cách tốt nhất để bay, nhưng nó là một trong loạt ý tưởng cấp tiến về cách mà con người có thể đi du lịch trong tương lai.
Một chiếc máy bay với cấu trúc như vải ren có vẻ không phải là cách tốt nhất để bay, nhưng nó là một trong loạt ý tưởng cấp tiến về cách mà con người có thể đi du lịch trong tương lai.
Tại hội nghị TEDGlobal ở Edinburgh, Scotlan, Airbus đã trình bày một mô hình máy bay mới. Mô hình này được lấy cảm hứng từ bộ xương của con người để thiết kế, với ý nghĩa cấu trúc của nó mạnh mẽ và tương đối nhẹ.
Trên lý thuyết, mô hình dạng này sẽ làm giảm đáng kể chi phí nhiêu liệu cho máy bay này. Hãng hàng không châu Âu cho biết họ sẽ sử dụng máy in 3D và vật liệu hỗn hợp để tạo ra cấu trúc của loại máy bay này. Phiên bản thử nghiệp này được tạo ra bởi một nhóm các kỹ sư kết cấu của Airbus.
Một số ý tưởng khác cho loại máy bay trong tương lai bao gồm một đường cong hướng lên đuôi để giảm tiếng ồn động cơ và ô nhiễm âm thanh. Bên trong máy bay, các kỹ sư của Airbus dự tính sẽ thiết kế tạo ra sự khác biệt cho “vùng” ghế ngồi mới, thay thế các chỗ ngồi truyền thống. Chỗ ngồi của loại máy bay mới có khả năng hấp thu năng lượng tỏa ra từ những người ngồi và có thể thay đổi hình dạng để phù hợp với kích thước của hành khách.
Phía trước của máy bay, các kỹ sư cũng sẽ thiết kế một bộ cảm biến tích hợp có thể theo dõi sức khỏe sơ bộ của hành khách. Thậm chí, sẽ có một khu vực chơi game, nơi hành khách có thể chơi các môn thể thao ảo.
Loại máy bay tương lai này thay vì có cửa ra vào nhỏ như các loại máy bay phản lực hiện nay, nó sẽ được thiết kế lối đi rộng lớn hơn nhiều, nơi mọi người có thể để lại hành lý xách tay của mình. Các túi hành lý sau đó sẽ được tự động chuyển tới từng chỗ ngồi, rút ngắn thời gian ổn định trên máy bay.
Kỹ sư của hãng máy bay Airbus Bastian Schaefer cho biết: "Chiếc máy bay trong tương lai phải có giá cả phải chăng cho mọi người và thân thiện với môi trường". Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng một thiết kế như vậy sẽ không giải quyết hết tất cả các vấn đề trong ngành công nghiệp máy bay.
“Chúng ta đang dần cạn kiệt dầu và chúng ta phải tìm các giải pháp thay thế”, ông Schaefer nói, “Chúng ta chỉ giải quyết được một phần thiếu hụt thông qua công nghệ. Quan trọng là phải tìm ra nhiên liệu thay thế”.
Ông Schaefer cũng cho rằng ý tưởng cung cấp năng lượng cho máy bay bằng cách thu thập và hóa lỏng khí hydro sẽ rất tuyệt vời nếu nó được đưa vào thực tế. "Mười năm trước đã có những gợi ý sử dụng hydro lỏng, nhưng chúng tôi vẫn đang chờ đợi một người nào đó để cung cấp phương pháp tốt cho việc này", ông nói.
Bên trong chiếc máy bay sẽ rất sáng.
Chỗ ngồi sẽ “co dãn” theo trọng lượng của hành khách.
Theo ND, BBC
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
700 triệu USD mua thiết bị tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
(13/06/2013)
Thiết kế nhà ga tuyến tàu điện ngầm số 2 tích hợp bên trong nhà ga Trung tâm Bến Thành
(13/06/2013)
Hội thảo giới thiệu công nghệ thu phí tự động đa làn, không dừng
(13/06/2013)
Gorilla Glass có thể dùng làm kính xe hơi, giúp giảm trọng lượng và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng
(13/06/2013)
Cảng Hải Phòng áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật
(11/06/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.