TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Công ty đóng tàu của Trung Quốc tiết lộ công nghệ đột phá
Ngày 29/08/2013
Một trong những công ty đóng tàu lớn của Trung Quốc cho biết họ đã phát triển công nghệ đẩy tiên tiến sẽ giúp Trung Quốc tiến gần hơn tới mục tiêu hiện đại hoá vận tải và các hạm đội hải quân.
Một trong những công ty đóng tàu lớn của Trung Quốc cho biết họ đã phát triển công nghệ đẩy tiên tiến sẽ giúp Trung Quốc tiến gần hơn tới mục tiêu hiện đại hoá vận tải và các hạm đội hải quân.
Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Trung Quốc cho biết Viện nghiên cứu biển Vũ Hán đã hoàn thiện công nghệ động cơ diện đẩy tích hợp. Thành công này có thể giúp Trung Quốc giảm sự phụ thuộc vào linh kiện nhập khẩu trong công nghiệp đóng tàu.
Hầu hết các tàu thủy ở Trung Quốc sử dụng hộp số cơ khí và được đẩy bởi một động cơ hoặc động cơ quay một cánh quạt. Nhiều nước phương Tây đã áp dụng công nghệ tích hợp động cơ điện, trong đó tua bin chạy khí gas hoặc các máy phát điện diesel tạo ra xuất điện cung cấp cho động cơ điện.
Tàu thủy Trung Quốc thường sử dụng động cơ hơi nước, động cơ diesel nhiều kỳ hoặc động cơ tuabin khí. Tàu hải quân Trung Quốc cần đạt tốc độ nhanh sẽ phải kết hợp các hệ thống động cơ diesel hoặc khí.
Sự tích hợp động cơ điện có thể giải quyết vấn đề động cơ đối với ngành vận tải cũng như hải quân Trung Quốc. Một trong những vấn đề lớn đã được đưa ra là thiếu các công ty trong nước có thể làm động cơ tuabin khí để hỗ trợ chuyến đi đường dài.
Nếu không phát triển động cơ tuabin khí trong nước, hải quân Trung Quốc vẫn buộc phải nhập khẩu động cơ nước ngoài cho tàu của mình.
Các công nghệ mới cũng dễ dàng hơn để hoạt động và duy trì. Với thành công này, Trung Quốc có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với các cường quốc hải quân phương Tây. Các tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Lực lượng hải quân của Anh và tàu khu trục Zumwalt của Hoa Kỳ đang được đóng đều sẽ sử dụng công nghệ động cơ đẩy điện mới. HMS Queen Elizabeth, được dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm trên biển vào năm 2017, sẽ là đầu tiên trên thế giới để áp dụng động cơ đẩy điện tích hợp.
Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng điều quan trọng là Trung Quốc phải cải thiện hệ thống động cơ đẩy tàu của mình và đầu tư nhiều hơn để phát triển động cơ tuabin khí đáng tin cậy cho tàu chiến trước khi động cơ điện tích hợp có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi.
Nguồn: VISTA, Xinhuanet
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Boeing trình làng máy bay 787-9 Dreamliner đầu tiên
(28/08/2013)
Radar cảnh báo cho lái xe nai sừng tấm đang thả rông
(26/08/2013)
Hội thảo "Xây dựng Quy chuẩn khí thải mức EURO 3 đối với xe mô tô, xe gắn máy SX lắp ráp và nhập khẩu"
(20/08/2013)
VietJet Air hợp tác với công ty kỹ thuật lớn của Đức
(20/08/2013)
ĐS Đài Loan: Hiện đại hóa đường khổ hẹp 1067mm
(19/08/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.