TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Ghế máy bay "co giãn" theo cơ thể hành khách
Ngày 19/11/2013
Một công ty của Anh đã bắt đầu triển khai kế hoạch điều chỉnh ghế ngồi máy bay. Hành khách có thể lựa chọn và đặt vé phù hợp với hình dáng và kích thước cơ thể của mình.
Một công ty của Anh đã bắt đầu triển khai kế hoạch điều chỉnh ghế ngồi máy bay. Hành khách có thể lựa chọn và đặt vé phù hợp với hình dáng và kích thước cơ thể của mình.
Loại ghế tiện nghi này được gọi là Morph, được thiết kế bởi công ty London Seymourpowell. Sản phẩm đã thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất máy bay lớn như Boeing và Airbus.
Kích thước những chỗ ngồi có thể điều chỉnh dễ dàng phù hợp với từng loại đối tượng khách hàng.
Thông tin chi tiết về kích thước ghế và số liệu và kích thước cơ thể hành khách sẽ được nhân viên nhập vào máy tính và điều chỉnh. Trước khi cất cánh, sẽ có hướng dẫn viên đưa bạn đến tận chỗ ngồi của mình.
Không giống như ghế ngồi truyền thống được thiết kế cho một người sử dụng đệm miếng tách rời, sản phẩm mới này sẽ được thiết kế là một mảnh đệm dài gắn vào khung tựa lưng kéo dài cho cả ba ghế ngồi.
Các khung tựa tay ngăn giữa các ghế có thể di chuyển sang trái hoặc sang phải để tạo độ rộng vừa đủ cho người ngồi. Đây là chi tiết thay đổi quan trọng nhất của chiếc ghế.
Bên cạnh đó, với mỗi ghế, một mảnh đệm vải liền được đặt kéo từ mặt ngồi dọc xuống phía dưới, tạo ra một chiếc ghế võng. Mặt ngồi của ghế có thể điều chỉnh bằng cách nhô cao lên hoặc kéo rộng ra để phù hợp và thoải mái với người sử dụng.
Tiện nghi của loại ghế này chủ yếu dành cho những hành khách có thân hình quá khổ. Thay vì phải mua vé hạng thương gia hoặc mua vé kép, họ sẽ sẵn sàng mua được một vé ngồi ở hạng phổ thông và không còn phải lo lắng về ngồi chật hẹp và không thoải mái.
Ông Jeremy White của công ty Seymourpowell chia sẻ: “Một hãng hàng không đã nói với chúng tôi rằng, nếu họ có hành khách với cơ thể quá khổ thì không còn cách nào khác, hành khách của họ phải mua hai ghế ngồi”.
Những hành khách này có thể sẽ phải trả thêm phí dành cho loại ghế Morph mới này. Trái ngược lại, người có thân hình nhỏ gọn sẽ phải trả tiền ít hơn.
Hơn nữa, nếu những hành khách đi theo hình thức gia đình thì sẽ rất thuận tiện và tiết kiệm, ghế ngồi vẫn rất thoải mái khi có trẻ em đi kèm theo một người lớn.
Ông Jeremy White cho biết các chỗ ngồi cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu riêng tư khác như bà mẹ có con, những người làm việc, hành khách tàn tật…
Vào đầu năm tới, nhà sản xuất Airbus thông báo sẽ thiết kế thêm 5,08cm ở lối đi giữa các hàng ghế trên máy bay A320 mới để theo kịp xu hướng.
Các nhà phân tích đã đề nghị áp dụng ‘thuế trọng lượng’ để phục vụ nhu cầu của hành khách có kích thước cơ thể lớn hơn.
Dự kiến vào tháng Tư năm sau, hãng Samoa Air sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành hệ thống ‘trả tiền vé theo trọng lượng’.
Theo VNN, Daily Mail
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Công nghệ mới giúp cung cấp năng lượng cho xe điện từ các trạm bên đường
(18/11/2013)
Airpod – Mẫu xe đặc biệt chạy bằng năng lượng không khí
(15/11/2013)
Nâng cấp ram xe tàu SE3/4 - hành khách sẽ được sử dụng những tiện nghi cao cấp, an toàn
(15/11/2013)
Honda sắp ra mắt thiết bị di chuyển cá nhân UNI-CUB mới, nhỏ hơn và nhẹ hơn
(15/11/2013)
Ô tô không cần vô lăng
(15/11/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.