TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Thành tựu KHCN thế giới
Khởi động xe bằng laser thay cho bugi
Ngày 26/04/2011
Telegraph 25/4 cho biết nhóm các nhà nghiên cứu Romania và Nhật đã thiết kế một thiết bị laser có thể khởi động động cơ đốt trong hiệu quả hơn bugi hiện tại với khả năng đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu tại nhiều điểm bên trong xi lanh.
Telegraph 25/4 cho biết nhóm các nhà nghiên cứu Romania và Nhật đã thiết kế một thiết bị laser có thể khởi động động cơ đốt trong hiệu quả hơn bugi hiện tại với khả năng đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu tại nhiều điểm bên trong xi lanh.
Bugi được tạo ra cách đây 150 năm, chức năng chính là đốt cháy hỗn hợp khí-nhiên liệu và truyền nhiệt từ buồng đốt. Tuy nhiên, bugi dễ bị hao mòn sau một thời gian sử dụng và lúc đó, các điểm phát tia lửa điện cũng khó dự đoán.
Takunori Taira thuộc Viện khoa học tự nhiên quốc gia ở Okazki, Nhật Bản cho biết trước đây, laser bị giới hạn trong nghiên cứu cơ bản vì chúng lớn, không hiệu quả, không ổn định nhưng thiết bị laser mới có kích thước và hình dáng tương tự bugi, nó cũng được đặt trong vỏ bọc gốm nên có thể tồn tại tốt hơn trong môi trường nhiệt độ cao của động cơ đốt trong.
Ông Taira cũng nói rằng laser sẽ đánh lửa chính xác và nóng hơn bugi, việc đốt cháy nhanh chóng rất quan trọng vì giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Nghiên cứu sẽ được trình bày tại Hội nghị về laser và điện quang học ở Baltimore, Mỹ trong tháng tới. Các nhà nghiên cứu dự định phối hợp với Denso - một nhà sản xuất thiết bị xe hơi quốc tế để phát triển công nghệ này.
NĐK (Theo Đất Việt)
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Cơ quan Giao thông vận tải San Francisco đưa hệ thống Pay – by – Phone vào các bến đỗ xe của thành phố
(25/04/2011)
Xe hơi bay sắp thành hiện thực
(23/04/2011)
“Quy hoạch giao thông” trên dải Thiên hà
(23/04/2011)
Ôtô phòng chống tai nạn giao thông?
(23/04/2011)
Năm 2020: Hai triệu phương tiện giao thông chạy bằng hiđro?
(23/04/2011)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.