TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
NHTSA bổ sung hệ thống phanh tự động vào tiêu chuẩn an toàn
Ngày 26/01/2015
Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa bổ sung thêm hai hệ thống phanh tự động vào danh sách các tiêu chuẩn an toàn trong chương trình đánh giá xe mới (NCAP).
Hai công nghệ an toàn đó gồm tự động phanh khi sắp xảy ra tai nạn (CIB) và hỗ trợ phanh động (DBS). Động thái này nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ôtô áp dụng rộng rãi hệ thống an toàn. “Tôi muốn ngành công nghiệp ô tô và các nhà sáng tạo khác tiếp tục nâng cao các tiêu chuẩn an toàn như chúng tôi đang làm hiện nay”. Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx cho biết.
Tuy nhiên, kết quả trong các bài thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn mà cơ quan đưa ra sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc xe có được trang bị hai hệ thống phanh tự động này hay không. Hiện tại, NHTSA cũng đề xuất công nghệ cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường và các hệ thống video chiếu hậu.
Công nghệ hỗ trợ cho tài xế bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh khi chúng “cảm nhận” thấy có một vụ tai nạn sắp xảy ra. CIB sẽ tự động phanh khi phát hiện sắp có va chạm. Trong khi đó, DBS trợ giúp tài xế nhằm giảm tính nghiêm trọng của vụ tai nạn. Theo thống kê, 1/3 số vụ tai nạn trong năm 2013 là va chạm từ phía sau. Bởi vậy, NHTSA hy vọng công nghệ mới sẽ góp phần ngăn chặn những sự cố tương tự. Cơ quan cho biết đây cũng là bước đầu tiên trong nỗ lực nâng cấp chương trình đánh giá xe mới nhằm khuyến khích cả khách hàng và các hãng xe áp dụng những công nghệ an toàn tiên tiến.
Nguồn: songmoi.vn
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Đèn giao thông ảo giúp giảm kẹt xe
(21/01/2015)
Máy bay hybrid đầu tiên trên thế giới cất cánh thành công
(16/01/2015)
Xe điện có thể không cần tới trạm sạc
(16/01/2015)
Đèn pha sử dụng công nghệ Laser mang đến tầm nhìn gấp đôi công nghệ LED hiện tại
(16/01/2015)
GM ứng dụng công nghệ biến thiên dung tích xi-lanh "bỏ lửa" mới
(16/01/2015)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.