Vĩnh Long: Chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo nâng cấp công trình Đường tỉnh 910

Ngày 11/08/2009
Căn cứ quyết định số 336/QĐ-UBND ngày 10/02/2009 của UBND tỉnh về việc chuyển tên đường 857 có số hiệu đường huyện (ĐH) 51 thành tên đường tỉnh (ĐT) 910 (đường tỉnh 910 trước đây là đường 857 huyện Bình Minh, sau khi chia tách huyện, đường xuyên qua 2 huyện Bình Minh và Bình Tân, do đó đường thuộc Sở Giao thông vận tải quản lý). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2010. Sở Giao thông vận tải dự kiến đưa danh mục công trình ĐT.910 vào kế hoạch thực hiện dự án năm 2010.
Căn cứ quyết định số 336/QĐ-UBND ngày 10/02/2009 của UBND tỉnh về việc chuyển tên đường 857 có số hiệu đường huyện (ĐH) 51 thành tên đường tỉnh (ĐT) 910 (đường tỉnh 910 trước đây là đường 857 huyện Bình Minh, sau khi chia tách huyện, đường xuyên qua 2 huyện Bình Minh và Bình Tân, do đó đường thuộc Sở Giao thông vận tải quản lý). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2010. Sở Giao thông vận tải dự kiến đưa danh mục công trình ĐT.910 vào kế hoạch thực hiện dự án năm 2010.
Đường tỉnh 910 có nền đường rộng từ 5 đến 6 mét, mặt đường cán đá dầy 12 cm, rộng từ 3 đến 3,5 mét; các cầu bằng BTCT rộng 2,5 mét, tải trọng thông xe trên tuyến chỉ được 3 tấn, đường bị ngập tràn sâu từ 25 cm đến 30 cm ở diện rộng vào mùa nước dâng làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp nói riêng và phát triển kinh tế xã hội nói chung của 2 huyện Bình Minh và Bình Tân, không đáp ứng nhu cầu giao thông, do đó việc đầu tư cải tạo nâng cấp phần đường và xây dựng mới các cầu là cần thiết và cấp bách.Đảm bảo giao thông được thuận lợi và tiện nghi, góp phần trực tiếp thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh khu vực huyện Bình Minh và Bình Tân, đổi mới nông thôn và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân các xã Thành Lợi, Thuận An, Mỹ Thuận, Thành Trung, Nguyễn Văn Thảnh và thị trấn Cái Vồn. Nhiệm vụ chủ yếu của dự án là: Xây dựng mới các cầu và cải tạo nâng cấp đường để vượt lũ, tăng cường năng lực thông xe trên toàn tuyến và đảm bảo giao thông thông suốt 2 mùa mưa nắng; Cải thiện môi trường sống, góp phần trực tiếp thúc đẩy sản xuất, thương mại, dịch vụ phát triển đến nông thôn vùng sâu, vùng xa.
+ Nội dung và qui mô đầu tư xây dựng:
- Phần đường: cải tạo nâng cấp để nền đường rộng 6,5 mét, mặt đường được cán đá láng nhựa rộng 5,2 mét, tiêu chuẩn nhựa 3kg/m2, môđun đàn hồi yêu cầu: 98 Mpa, cao độ tim đường thiết kế cao hơn mức nước lụt lớn nhất trong những năm qua tại khu vực tối thiểu 0,3 mét. 
- Phần cầu: xây dựng mới cầu BTCT có chiều rộng thông xe 5,2 mét
- Toàn tuyến chịu tải trọng thông xe 10 tấn
Các hạng mục chủ yếu của dự án gồm: Phần đường có chiều dài 9,31 Km và 09 cầu tổng chiều dài 290 mét (Rạch Chùa, Xẻo Rạch Chùa, Tầm Giuột Nhỏ, Tầm Giuột Lớn, Ngọn Săn Máu, Cầu Kinh T2, Trà Kiết, Cầu Kinh T3, Trà Mách)
+ Địa điểm xây dựng: Điểm đầu tại Km 2063+500 của QL1A thuộc thị trấn Cái Vồn huyện Bình Minh, điểm cuối tại Km14+307 của ĐT.908 thuộc huyện Bình Tân
+ Chủ đầu tư: Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long
+ Cấp công trình: Đường cấp VI vùng đồng bằng (theo tiêu chuẩn mới: TCVN 4054-2005, so với trước đây là cấp V vùng đồng bằng), Cầu: cấp IV
 + Dự kiến tổng mức đầu tư: 64.000 triệu đồng, Dự kiến thời gian khởi công và hoàn thành 2010-2011.

LD (Sở GTVT Vĩnh Long)