Bộ GTVT đồng ý về việc mở điểm đấu nối tạm thời vào QL.10 để thi công đường công vụ phục vụ thi công gói thầu EX-7, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Ngày 25/08/2009
Sau khi xem xét đề nghị của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) về việc “xin đấu nối vào các quốc lộ để triển khai thi công xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng” và của Văn phòng điều hành Dự án GS đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng EX-7 (thuộc Tập đoàn Kỹ thuật và Xây dựng GS) về việc: “xin đấu nối nút giao thông và đường công vụ phục vụ thi công gói thầu EX-7, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL.10”; Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam và Tổng công ty PTHT và ĐTTC Việt Nam về đề nghị nêu trên.
Sau khi xem xét đề nghị của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI.,JSC) về việc “xin đấu nối vào các quốc lộ để triển khai thi công xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng”của Văn phòng điều hành Dự án GS đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng EX-7 (thuộc Tập đoàn Kỹ thuật và Xây dựng GS) về việc: “xin đấu nối nút giao thông và đường công vụ phục vụ thi công gói thầu EX-7, Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với QL.10”; Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam và Tổng công ty PTHT và ĐTTC Việt Nam về đề nghị nêu trên.
Mô hình đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Nội dung như sau:
- Đồng ý với đề nghị của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Chủ đầu tư Dự án) tại văn bản nêu trên. Nhà thầu Tập đoàn Kỹ thuật và Xây dựng GS được mở điểm đấu nối tạm thời vào QL.10 tại Km37+300 (cả hai phía) trong thời gian 12 tháng để làm đường công vụ phục vụ thi công gói thầu EX-7 thuộc Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
- Yêu cầu Chủ đầu tư Dự án phải có thiết kế kỹ thuật điểm đấu nối tạm thời phù hợp với TCVN4054-2005 Đường ô tô - yêu cầu thiết kế và có biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên QL.10 trong phạm vi mở điểm đấu nối tạm thời nêu trên đồng thời phải có cam kết tự di chuyển khi ngành giao thông đường bộ có yêu cầu sử dụng, hoàn trả lại hành lang an toàn đường bộ Ql.10 như ban đầu và không đòi bồi thường.
- Toàn bộ kinh phí liên quan đến việc xây dựng, bảo đảm an toàn giao thông, đóng điểm đấu nối tạm thời, hoàn trả hành lang an toàn đường bộ QL.10 do Chủ đầu tư Dự án chi trả.
- Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế tổ chức thi công của điểm đấu nối tạm thời; quy định cụ thể các điều kiện bảo đảm an toàn và các vấn đề có liên quan; cấp phép thi công; giám sát việc thực hiện theo quy định của pháp luật./.
KH