TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Xăng sinh học E5: Đừng để văn minh rơi vào lãng quên
Thứ tư, 19/09/2012 08:01 GMT+7
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Xăng sinh học (E5) đã được lưu thông trên thị trường Việt Nam từ giữa năm 2010 nhưng đến nay loại xăng này vẫn tỏ ra lép vế so với các sản phẩm xăng truyền thống khác như A92, A95...
Xăng sinh học (E5) đã được lưu thông trên thị trường Việt Nam từ giữa năm 2010 nhưng đến nay loại xăng này vẫn tỏ ra lép vế so với các sản phẩm xăng truyền thống khác như A92, A95...
Bao giờ người dân hiểu đúng?
Sau khi các ngành chức năng thông báo rộng rãi xăng pha ethanol không trực tiếp gây cháy cho phương tiện giao thông, không làm lão hóa các đường ống dẫn nhiên liệu và có rất nhiều tác động tích cực với phát triển môi trường bền vững, ngay lập tức việc khuyến khích người dân sử dụng xăng E5 đã được Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) cùng các đơn vị thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi. Theo các nhân viên bán hàng một số cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội đang bán ra loại xăng trên, họ cũng từng “hứng chịu” những xì xào về việc xăng E5 là thủ phạm gây ra các vụ cháy nổ xe hàng loạt từ cuối năm 2010 đến 2012. “Khi nhận nhiệm vụ tổ chức hệ thống tiêu thụ xăng E5, chúng tôi cũng phải học qua một lớp cơ bản về xuất xứ, tác dụng của xăng E5 để sẵn sàng giải thích cho khách hàng khi cần”, một nhân viên bán hàng tại cây xăng Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết. Phải đến khi Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng tổ nghiên cứu độc lập đến từ các học viện, trường đại học trong cả nước vào cuộc và đưa ra kết luận, xăng E5 vô can trước hiện tượng xe cháy nổ hàng loạt, mọi việc mới trở lại bình thường. Trao đổi cùng Năng lượng Mới, ông Vũ Văn Khâm - Trưởng phòng Kinh doanh PV Oil Hà Nội cho biết: PV Oil Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện việc triển khai bán xăng E5. Trong 7 tháng đầu năm 2012, mức tiêu thụ của xăng E5 tại 8 cửa hàng thuộc PV OIL Hà Nội (4 cửa hàng thuộc khu vực Hà Nội; 2 cửa hàng thuộc khu vực Nghệ An; 1 cửa hàng thuộc khu vực Quảng Ninh và 1 cửa hàng thuộc khu vực Thái Nguyên) là 554.000 lít, chiếm khoảng chiếm 7% sản lượng xăng bán ra. “Đối tượng sử dụng xăng E5 tương đối đa dạng về chủng loại, đời xe… Những người đã sử dụng xăng E5 có đánh giá rất tốt về sản phẩm như: thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm, khả năng tăng tốc cao và tiếp tục lựa chọn sản phẩm này thay thế cho xăng A92. Tuy nhiên so với xăng A92, tỷ trọng tiêu thụ xăng E5 còn ở mức khiêm tốn”, ông Khâm chia sẻ. Đại diện PV Oil cho biết, xăng E5 do PV Oil pha chế hiện đang được bán tại trên 150 điểm kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống, cũng như các đại lý tại một số tỉnh thành lớn trên cả nước. PV Oil sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối trong thời gian tới, đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu đề án của Chính phủ đã được phê duyệt. Vị này khẳng định, xăng sinh học pha ethanol hiện đã được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng rộng rãi và thậm chí, hàng chục hãng sản xuất ôtô hàng đầu trên thế giới còn khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học pha chế đến 10% ethanol (xăng E10). Tại Việt Nam, Honda Việt Nam cũng đã khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng có pha ethanol cho xe máy của hãng khi xuất xưởng. Đồng thời khoa học thế giới cũng như các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực này đã chứng minh nếu pha cồn từ nồng độ 5-10% thì không cần thiết bị phối trộn. Các động cơ đều có khả năng tương thích với loại nhiên liệu này mà không cần bộ chuyển đổi nào. Toàn bộ lượng xăng sinh học E5 trước khi được đưa ra thị trường đều được hợp quy bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học (QCVN 1: 2009/BKHCN). Xăng pha 5% và 10% ethanol hay còn gọi là xăng sinh học E5, E10 đã có đầy đủ cơ sở khoa học cũng như pháp lý cho việc sử dụng tại Việt Nam thể hiện ở quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học (QCVN 1: 2009/BKHCN).
Longlv - Theo Petrotime
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Cần sớm có chính sách đẩy nhanh tiêu thụ xăng sinh học
(19/09/2012)
Sử dụng nhiên liệu sinh học góp phần bảo vệ môi trường
(19/09/2012)
Giới trẻ kêu gọi đi xe buýt vì môi trường
(18/09/2012)
Xăng sinh học từ rơm rạ - Hướng đi triển vọng
(18/09/2012)
Ford cắt giảm chi phí năng lượng để tăng cạnh tranh
(17/09/2012)
Đánh giá
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
Đóng
Chấm điểm
Đường bộ
Sở GTVT Thanh Hóa phát động phong trào Tết trồng cây, nâng cao ATGT đường bộ Xuân Ất Tỵ 2025
(06/02/2025)
Ngành Đường bộ hưởng ứng "Tết trồng cây làm theo lời Bác - Xuân Ất Tỵ 2025" trên tuyến đường Hồ Chí...
(06/02/2025)
Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ, giảm phát thải, thân thiện với môi trường
(19/12/2024)
Israel sắp xây tuyến đường có chức năng sạc xe điện không dây
(18/11/2024)
Tuyên Quang: Bảo đảm an toàn giao thông vùng mưa lũ
(06/08/2024)
Hàng hải
Thúc đẩy phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh
(11/07/2024)
Đoàn thanh niên Bộ GTVT hành động vì đại dương không rác nhựa
(21/05/2024)
Singapore thử nghiệm tàu chở hàng chạy điện đầu tiên
(19/09/2023)
Thử nghiệm công nghệ mới giúp tàu tiết kiệm hàng tấn nhiên liệu một ngày
(25/08/2023)
Thuyền buồm lớn nhất thế giới sẽ ra khơi năm 2026
(17/01/2023)
Hàng không
Vietjet hợp tác OpenAirlines tiên phong ứng dụng AI, tối ưu tiêu thụ nhiên liệu bay
(07/02/2025)
Đoàn thanh niên Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay triển khai phong trào Xanh – Sạch – Đẹp
(17/01/2025)
Cảng HKQT Phú Bài phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2025
(07/01/2025)
VNA là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu bền vững trên toàn bộ chuyến bay từ châu...
(02/01/2025)
SASCO trồng cây xanh tặng xứ sở ngàn thông Đà Lạt
(02/11/2024)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.