TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Nam Phi dự chi hàng tỉ USD chuyển sang sử dụng xăng E5
Thứ tư, 26/09/2012 08:03 GMT+7
Từ viết tắt
Xem với cỡ chữ
Đọc bài viết
Chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E5 thân thiện hơn với môi trường có thể sẽ tiêu tốn của Nam Phi hàng tỉ USD.
Chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E5 thân thiện hơn với môi trường có thể sẽ tiêu tốn của Nam Phi hàng tỉ USD. "Việc thay đổi các nhà máy lọc hóa dầu sang sản xuất xăng E5 sẽ tiêu tốn khoảng 41 tỉ Rand (xấp xỉ 4,9 tỉ USD)” – Cố vấn đặc biệt về biến đổi khí hậu Bộ giao thông Nam Phi – Thamsanga Mohlomi nói với Ủy ban môi trường của Quốc hội về các danh mục đầu tư. Ethanol là một dạng nhiên liệu sinh học, được sản xuất từ các loại cây trồng như mía và ngô. E5 có nghĩa là tỉ lệ phần trăm, trong trường hợp này là 5% ethanol được pha trộn vào xăng. Đó cũng đang là tiêu chuẩn nhiên liệu sử dụng cho xe ô tô và xe gắn máy của các nước châu Âu. Trong khi đó, Nam Phi hiện đang sử dụng nhiên liệu E2 chứa 2% ethanol. Theo ông Mohlomi, việc chuyển đổi từ tiêu chuẩn E2 đến E5 sẽ giảm được 40% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Phát biểu sau khi cuộc họp, ông Mohlomi cho biết: Hiện có khoảng 15 triệu xe gắn máy đang hoạt động ở Nam Phi. Tính riêng ở tỉnh Gauteng, con số này là khoảng 4 triệu chiếc. Trước đó, tại cuộc họp của Ủy ban điều trần công khai về việc thực hiện các vấn đề về thay đổi khí hậu – Mohlomi nói rằng đang có sự cản trở từ ngành công nghiệp dầu mỏ trong việc nâng cấp các nhà máy lọc dầu của nước này. Mọi người đều có thể thấy được lợi ích của việc chuyển đổi, nhưng các công ty dầu mỏ hiện đang phàn nàn về các khoản đầu tư khổng lồ mà họ sẽ phải thực hiện trong tương lai. Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi đã kêu gọi đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi sang sử dung nhiên liệu E5 như là một "Chương trình ưu tiên hàng đầu”. Ông Mohlomi cho rằng, việc Nam Phi sản xuất và sử dụng nhiên liệu E2 trong lĩnh vực giao thông vận tải là một nhược điểm vì nó là nguyên nhân chính khiến Nam Phi trở thành một trong những nước có sự gia tăng nhanh nhất các nguồn khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Khi được hỏi về việc Chính phủ có kế hoạch bắt buộc chuyển đổi bằng cách áp đặt một thời hạn nhất định cho các công ty dầu mỏ hay không, Mohlomi trả lời: "Không thể ngay lập tức, chúng tôi không hy vọng có thể thực hiện ngay được vào lúc này. Các Bộ ngành liên quan hiện đang nghiên cứu các phương pháp để thực hiện việc ưu đãi đối với việc sử dụng xăng E5″. Tầm nhìn của Chính phủ Nam Phi là chuyển hướng sang sử dụng xăng tiêu chuẩn E5, như đang được sử dụng ở các nước châu Âu. Một số phương tiện giao thông qua thực tế cho thấy hiệu suất hoạt động cao hơn khi sử dụng loại nhiên liệu này.
Longlv - Theo Petrotime
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Indonesia: Jakarta tổ chức hoạt động “ngày thế giới không xe hơi”
(26/09/2012)
Trung Quốc-EU phát triển các kế hoạch buôn bán khí thải
(24/09/2012)
Sản xuất điện trực tiếp từ nước
(24/09/2012)
Đánh thuế CO2 một trong những phương pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu
(24/09/2012)
Anh dẫn đầu về sử dụng năng lượng hiệu quả
(21/09/2012)
Đánh giá
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
Đóng
Chấm điểm
Đường bộ
Sở GTVT Thanh Hóa phát động phong trào Tết trồng cây, nâng cao ATGT đường bộ Xuân Ất Tỵ 2025
(06/02/2025)
Ngành Đường bộ hưởng ứng "Tết trồng cây làm theo lời Bác - Xuân Ất Tỵ 2025" trên tuyến đường Hồ Chí...
(06/02/2025)
Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ, giảm phát thải, thân thiện với môi trường
(19/12/2024)
Israel sắp xây tuyến đường có chức năng sạc xe điện không dây
(18/11/2024)
Tuyên Quang: Bảo đảm an toàn giao thông vùng mưa lũ
(06/08/2024)
Hàng hải
Thúc đẩy phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh
(11/07/2024)
Đoàn thanh niên Bộ GTVT hành động vì đại dương không rác nhựa
(21/05/2024)
Singapore thử nghiệm tàu chở hàng chạy điện đầu tiên
(19/09/2023)
Thử nghiệm công nghệ mới giúp tàu tiết kiệm hàng tấn nhiên liệu một ngày
(25/08/2023)
Thuyền buồm lớn nhất thế giới sẽ ra khơi năm 2026
(17/01/2023)
Hàng không
Vietjet hợp tác OpenAirlines tiên phong ứng dụng AI, tối ưu tiêu thụ nhiên liệu bay
(07/02/2025)
Đoàn thanh niên Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay triển khai phong trào Xanh – Sạch – Đẹp
(17/01/2025)
Cảng HKQT Phú Bài phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2025
(07/01/2025)
VNA là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu bền vững trên toàn bộ chuyến bay từ châu...
(02/01/2025)
SASCO trồng cây xanh tặng xứ sở ngàn thông Đà Lạt
(02/11/2024)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.