Ông Finn G. Mogensen, Trưởng phòng Khai thác Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, ngày 18/9, CMIT đã thiết lập thêm một cột mốc mới về năng suất xếp dỡ và thời gian làm hàng cho tàu mẹ tại các cảng container Việt Nam. Chỉ sử dụng 4 cẩu bờ STS, CMIT đã xếp dỡ hoàn tất 2.239 container cho tàu Maersk Beumont thuộc tuyến TP6 trực tiếp đi Mỹ của hãng tàu Maersk Line chỉ trong vòng gần 14 giờ lưu tại cảng; đạt năng suất khai thác bến 162,84 move/giờ và hiệu suất khai thác cẩu là 45,63 move/giờ/cẩu.
Đây là mức năng suất xếp dỡ khá cao vì hiện mức hiệu suất khai thác cẩu trung bình của các cảng trên thế giới chỉ khoảng 33-35 move/giờ/cẩu.
“Cung cấp dịch vụ chất lượng cao với các phương án làm hàng tối ưu luôn là mục tiêu CMIT hướng đến và chọn lựa thực hiện để đáp ứng cao nhất có thể các kỳ vọng của khách hàng, giúp các hãng tàu tiết kiệm thời gian lưu tại bến cũng như chi phí nhiên liệu. Đây cũng là vũ khí cạnh tranh chính của CMIT, nhất là trong giai đoạn kinh tế thế giới suy thoái và ngành cảng biển nước sâu còn non trẻ và gặp nhiều khó khăn như hiện nay” - ông Finn G. Mogensen nhấn mạnh./.
Theo báo Bà Rịa Vũng Tàu