Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Bộ GTVT

Ngày 24/05/2013
Ngày 23/5, Bộ GTVT đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BGTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Bộ.

Ngày 23/5, Bộ GTVT đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BGTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Bộ.

Chỉ thị nêu rõ: Trong những năm qua, Ban Cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ GTVT luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Vì vậy, công tác này đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, đóng góp vào những thành tựu chung của ngành, đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác này vẫn còn tồn tại và hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại và hạn chế; chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng; kiện toàn công tác tổ chức, bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, Chỉ thị cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của cơ quan, đơn vị; quyết định giao nhiệm vụ cho bộ phận có trách nhiệm thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; quyết định giao nhiệm vụ cho cán bộ thực hiện công tác này.

Ngoài ra, Bộ trưởng giao cho Thanh tra Bộ làm cơ quan đầu mối tổ chức, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, theo dõi tình hình và tổng hợp kết quả thực hiện Chỉ thị của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

K.A