Thái Nguyên: Sôi động trên công trường Quốc lộ 3 mới

Ngày 28/05/2013
Trong những ngày cuối tháng 5/2013, không khí lao động trên công trường Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đang rất khẩn trương, sôi động. Đặc biệt, tại gói thầu PK2 (đoạn Sóc Sơn - Thái Nguyên), liên danh các nhà thầu đã huy động hàng trăm phương tiện, máy móc và nhân công chia 3 ca lao động ngày đêm, phấn đấu thông xe vào cuối tháng 6/2013 theo đúng tiến độ kế hoạch.

Trong những ngày cuối tháng 5/2013, không khí lao động trên công trường Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đang rất khẩn trương, sôi động. Đặc biệt, tại gói thầu PK2 (đoạn Sóc Sơn - Thái Nguyên), liên danh các nhà thầu đã huy động hàng trăm phương tiện, máy móc và nhân công chia 3 ca lao động ngày đêm, phấn đấu thông xe vào cuối tháng 6/2013 theo đúng tiến độ kế hoạch.

Theo Quyết định số 683/QĐ - BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến Quốc lộ 3 (QL3) mới Hà Nội - Thái Nguyên mà nhiều người vẫn gọi là “con đường trong mơ”, có điểm đầu từ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội đến điểm cuối nối với tuyến tránh T.P Thái Nguyên. Tuyến đường dài hơn 61,3km với bốn làn xe, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/giờ, tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng (đã điều chỉnh).

Ông Mặc Văn Nghiệp, Phó phòng Điều hành Dự án 5 (Ban Quản lý Dự án 2), đại diện chủ đầu tư tại gói thầu PK2 cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, với quyết tâm thông xe gói thầu PK2 đúng tiến độ, ngay từ cuối tháng 3/2013, Ban Quản lý dự án 2 đã bố trí cán bộ thường trực 24/24 giờ trên công trường để đôn đốc các nhà thầu thi công, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh và tổ chức họp giao ban kiểm điểm tiến độ hàng tuần do Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc của Ban chủ trì. Ngoài ra, Ban còn tham gia kiểm soát chi đối với các khoản thanh toán hàng tháng có tính tới trượt giá để chuyển trực tiếp cho các nhà cung cấp vật liệu để đảm bảo thi công thông suốt trên công trường. Đặc biệt, trong thời gian qua, Ban đã điều chuyển một số khối lượng thi công từ các nhà thầu thi công chậm, thiếu năng lực sang các nhà thầu có đủ năng lực.

Ông Chu Văn Thiệu, Giám đốc điều hành gói thầu PK2 cho biết: Gói thầu PK2 do liên danh 4 đơn vị: Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty Vinaconex và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn thi công… Cho đến nay, kết quả thi công của toàn bộ gói thầu đã có sự chuyển biến rõ rệt. Nếu như cuối năm 2011, tiến độ các gói thầu chậm khoảng 8 tháng, thì đến nay, các nhà thầu cơ bản đã bắt kịp tiến độ. Hiện nay, đoạn từ mố A2 cầu Phù Lôi - nút giao Tân Lập dài 29,3km (dự kiến thông xe cuối tháng 6/2013) đã đạt trên 80% khối lượng, tương đương 800 tỷ đồng…

Đến thời điểm này, hàng trăm phương tiện ô tô, máy ủi, máy đào, máy lu rung, máy cẩu bánh xích và các trạm trộn bê-tông cùng hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân đang khẩn trương tham gia thi công với quyết tâm bảo đảm tiến độ.

Nguồn: Báo Thái Nguyên