Ký Hợp đồng BOT đầu tư nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 20/02/2014
Chiều 20/2, tại Hà Nội, Bộ GTVT (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) và Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại 319 và Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest (Nhà đầu tư) đã ký tắt Hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.

Chiều 20/2, tại Hà Nội, Bộ GTVT (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) và Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại 319 và Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest (Nhà đầu tư) đã ký tắt Hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao).

Tham dự lễ ký có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tài chính, Vụ Kế hoạch Đầu tư, Ban Đầu tư các đối tác công tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Nhà đầu tư...

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và đại diện Nhà đầu tư ký Hợp đồng Dự án

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và đại diện Nhà đầu tư ký Hợp đồng Dự án

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45,8km, đi qua TP Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang; điểm đầu tại Km113+985 Quốc lộ 1 cũ (nút giao Quốc lộ 31) thuộc địa phận TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối tại Km159+100 lý trình Quốc lộ 1 (Trạm thu phí Phù Đổng cũ), thuộc địa phận TP Hà Nội.

Công trình được xây dựng với cấp đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ, trong đó châm chước một số yếu tố về hình học cho đoạn tăng cường mặt đường cũ như chiều dài đoạn chuyển tiếp, đoạn nối của các nhánh nút giao, các yếu tố mặt cắt ngang, cắt dọc… Tổng mức đầu tư hơn 4.494 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 2.556.141 triệu đồng, chi phí GPMB 166.800 triệu đồng, chi phí quản lý dự án - tư vấn - chi phí khác 178.930 triệu đồng, còn lại là lãi vay trong quá trình xây dựng và chi phí dự phòng; thời gian thực hiện từ quý I/2014 đến 2016; thời gian hoàn vốn (phương án kiến nghị) 19 năm 8 tháng.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và đại diện Nhà đầu tư ký Hợp đồng Dự án

Sau khi hoàn thành nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang sẽ giảm ùn tắc và TNGT
trên địa bàn và phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực

Việc đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang; phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung, cũng như của Thủ đô Hà Nội và hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT.

Đại Thắng