TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Hải Dương: Trật tự an toàn giao thông nông thôn - Khó xử lý vi phạm
Ngày 16/08/2013
Ý thức người tham gia giao thông kém, nhiều bất cập về hạ tầng... khiến TNGT trên các tuyến đường nông thôn có chiều hướng gia tăng.
Ý thức người tham gia giao thông kém, nhiều bất cập về hạ tầng... khiến TNGT trên các tuyến đường nông thôn có chiều hướng gia tăng.
Trong 7 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã xảy ra 12 vụ TNGT đường bộ làm 13 người chết và 8 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT tăng 9,1%, số người chết tăng 8,3%, số người bị thương tăng 166,7%. Một trong những nguyên nhân khiến TNGT ở huyện Tứ Kỳ tăng cao là do trên địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng trên các tuyến đường nông thôn.
Theo Công an huyện Tứ Kỳ, so với cùng kỳ năm 2012, TNGT tại các tuyến đường giao thông nông thôn tăng tới 300%. Về nguyên nhân những vụ tai nạn trên các tuyến đường giao thông nông thôn, đại úy Trương Tiến Quỳnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động huyện Tứ Kỳ cho biết: “Chủ yếu vẫn là sự chủ quan và ý thức chấp hành luật giao thông của nhiều người dân nông thôn còn kém. Những lỗi vi phạm như uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định, tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển mô-tô khi chưa đủ tuổi, phóng nhanh, vượt ẩu… vẫn thường xuyên diễn ra. Đặc biệt, 100% số nạn nhân đi xe máy tại các vụ TNGT ở đường nông thôn đều không đội mũ bảo hiểm nên tăng nguy cơ tử vong và thường để lại hậu quả nặng nề".
Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt. Tuy nhiên tình hình trật tự ATGT tại các tuyến đường giao thông nông thôn lại diễn biến phức tạp. Trong 7 tháng đầu năm 2013, tại các tuyến đường này đã xảy ra 10 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 10 người chết và 3 người bị thương.
Qua làm việc với lực lượng cảnh sát giao thông các huyện, được biết, một trong những khó khăn nhất hiện nay trong việc xử lý vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường xã, thôn là do ý thức của người tham gia giao thông còn rất hạn chế. Người dân cố tình vi phạm nên mỗi khi gặp lực lượng chức năng, thường tìm cách đối phó, bỏ chạy. Trong khi đó, việc dừng xe, đình chỉ vi phạm cũng rất hạn chế do đường thôn, xóm thường có nhiều ngõ, ngách.
Thời gian qua, một số địa phương đã huy động lực lượng công an xã tham gia bảo đảm ATGT trên các tuyến đường liên xã nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Thượng úy Phạm Tiến Linh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: "Với địa bàn rộng, trong khi đó lực lượng cảnh sát giao thông huyện phải thực hiện nhiều nhiệm vụ không đủ trải đều ra các tuyến đường thôn, xã để bảo đảm trật tự ATGT. Chính vì vậy tại địa bàn các xã không có lực lượng trực tiếp làm công tác này. Việc huy động lực lượng công an xã tham gia kiểm tra, xử lý trên địa bàn xã cũng khó thực hiện quyết liệt do người vi phạm lại là người thân quen, họ hàng của các công an viên".
Bên cạnh những nguyên nhân nói trên, thực tế hiện nay cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn cũng còn nhiều bất cập. Các yếu tố bảo đảm ATGT như đặt các biển báo, làm gờ giảm tốc ở những nút giao nguy hiểm, lắp thêm thiết bị chiếu sáng cũng chưa được quan tâm. Trong khi đó, đường giao thông ở thôn, xã có nhiều đường, ngõ nhỏ, nhiều đoạn gấp khúc, rẽ bất ngờ, khuất tầm nhìn nên người tham gia giao thông rất dễ gây tai nạn.
Nguồn: Báo Hải Dương
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Tiền Giang: Cần lập lại trật tự ATGT trên các tuyến tỉnh-huyện lộ, lộ nông thôn
(14/08/2013)
Bạc Liêu: Nâng cao ý thức người tham gia giao thông ở khu vực nông thôn
(13/08/2013)
Bắc Ninh: Bảo đảm tuyệt đối ATGT đường sông mùa mưa bão
(12/08/2013)
Bạc Liêu: Cần xử lý nghiêm xe chở hàng cồng kềnh
(09/08/2013)
Quảng Ninh: Nhiều phương án hiệu quả đảm bảo ATGT tại Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lê Thánh Tông
(06/08/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.