TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Phú Yên: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi phơi nông sản trên đường
Ngày 23/04/2013
Dù lực lượng chức năng liên tục tuyên truyền, vận động nhưng hiện tượng người dân phơi rơm, lúa trên các tuyến đường như quốc lộ 1, quốc lộ 29, quốc lộ 25 hay các tuyến liên huyện, liên xã trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra, gây cản trở giao thông.
Dù lực lượng chức năng liên tục tuyên truyền, vận động nhưng hiện tượng người dân phơi rơm, lúa trên các tuyến đường như quốc lộ 1, quốc lộ 29, quốc lộ 25 hay các tuyến liên huyện, liên xã trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra, gây cản trở giao thông.
Tình trạng người dân phơi rơm, lúa trên đường không phải mới xảy ra trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Khắp các tuyến từ xã đến huyện, từ đường tỉnh đến quốc lộ, vào mùa thu hoạch, ở đâu cũng thấy người dân phơi lúa chiếm hết cả đường đi. Trong tình hình xe cộ ngày càng đông đúc, tai nạn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp thì hiện tượng trên càng đáng lo ngại. Đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 1, đoạn đường có mật độ xe qua lại lớn, nhất là xe khách, xe tải đường dài. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, huyện Đông Hòa cho biết: “Vừa rồi tôi có ra Tuy An cùng vài người bạn. Đường thì đèo dốc, xe cộ qua lại liên tục, nhất là các xe tải đua nhau chen lấn. Vậy mà một số bà con lại phơi lúa ngay dưới chân dốc làm mình rất khó xử lý tay lái. Nếu chạy xe nhanh thì đằng nào cũng chạy vào lúa đang phơi, rất dễ gây tai nạn. Không chỉ thế, bụi rơm, lúa cứ bay thẳng vào người rất khó chịu”.
Cứ đến vụ mùa là người dân lại vô tư “biến đường thành sân phơi”. Nguy cơ gây tai nạn giao thông thì ai cũng biết. Bà Đ.T.T, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa cho biết: “Biết là sai luật nhưng phải làm sao bây giờ. Kéo lúa về nhà thì không có sân để phơi, cũng không có nơi để sấy nên cũng chỉ biết tranh thủ phơi lúa bên lề đường”. Đây là thực trạng chung của nhiều nông dân hiện nay. Không chỉ phơi rơm, lúa, người dân còn ngang nhiên tuốt lúa ngay trên đường, gây cản trở giao thông, rơm rạ, bụi che hết tầm nhìn của người lái xe. Xe cộ thì cứ qua lại liên tục còn người dân thì vẫn vô tư đứng lên cúi xuống tuốt lúa, thu gom lúa đang phơi, các phương tiện phải tự động né để tránh tai nạn. Không ít trường hợp người dân chất lúa qua đêm ngay trên đường rồi tự tạo các vật cản như đá, đất mà không hề biết đang gây nguy hiểm cho người đi đường và chính bản thân mình. Còn nhớ vào ngày 25/8/2012, cũng vào mùa lúa, một nông dân chở lúa mới gặt về chất đống trên đường Thăng Long, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa rồi phủ bạt lên. Đến tối cùng ngày, một người đi đường chạy xe máy đụng phải đống lúa và tử vong. Người đi đường bị tai nạn chết còn người chủ của đống lúa trên cũng phải trả giá cho hành động vô ý thức của mình bằng 9 tháng tù treo về tội cản trở giao thông đường bộ. Đây đã trở thành một trong những bài học đắt giá cho người dân.
Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT Phú Yên, việc người dân phơi lúa trên đường là vi phạm Luật Giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Tuy nhiên, việc xử lý lại không hề đơn giản; lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở, vận động là chính. Đa số người dân Phú Yên sống bằng nghề nông, trông chờ vào cây lúa nhưng hệ thống sân phơi thiếu thốn, có nơi không có. Nếu làm mạnh tay thì nông sản của người dân bị hư hỏng gây thiệt hại lớn. Sở đã có văn bản chỉ đạo các xã, phường tuyên truyền cho người dân có ý thức thực hiện Luật Giao thông đường bộ, hạn chế phơi rơm rạ trên đường. Lực lượng Thanh tra giao thông cũng thường xuyên tăng cường kiểm soát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc.
Nguồn: Báo Phú Yên
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Lào Cai: Tái diễn trình trạng mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường trên Quốc lộ 4E
(18/04/2013)
Tuyên Quang: Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông còn kém
(16/04/2013)
Bình Định: Cảnh báo tai nạn giao thông tại các vòng xoay
(15/04/2013)
Hà Tĩnh: TNGT tăng do chính quyền và ngành chức năng vào cuộc chưa quyết liệt!
(12/04/2013)
Bạc Liêu: Các công trình thi công cầu, kè gây mất ATGT đường thủy
(10/04/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.