TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Bắc Ninh: Hệ lụy từ tai nạn giao thông
Ngày 08/05/2013
Không chỉ mất người, thiệt hại tài sản mà đằng sau những vụ tai nạn giao thông còn kéo theo nhiều hệ lụy như đói nghèo, bệnh tật… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều gia đình và gánh nặng cho xã hội.
Không chỉ mất người, thiệt hại tài sản mà đằng sau những vụ tai nạn giao thông còn kéo theo nhiều hệ lụy như đói nghèo, bệnh tật… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều gia đình và gánh nặng cho xã hội.
Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh Bắc Ninh có khoảng 100 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, để lại thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Điều đáng nói ở đây là trong số đó có tới 70% số vụ, số người chết là đối tượng thanh niên, những trụ cột gia đình. Tai nạn giao thông đang là một trong những nguyên nhân gây lên đói nghèo, tụt hậu cho xã hội. Ngay trong quý I năm nay, số người chết từ tai nạn giao thông cũng tăng so cùng kỳ năm trước. Không ít gia đình hàng ngày, hàng giờ vẫn đang quằn quại với nỗi đau mất người thân và đi liền với kinh tế gia đình ngày một sa sút. Gia đình chị Phan Thị Hường ở thôn Chi Hồ, xã Tân Chi (Thuận Thành) là một điển hình. Chồng chị, anh Nguyễn Quốc Dương, sinh năm 1978 bị tai nạn và tử vong khi đi chúc Tết người thân năm 2008, trên Quốc lộ 18, địa phận xã Tân Chi, để lại cho chị hai con trai còn rất nhỏ. Bản thân chị lại đau ốm thường xuyên, nên ngoài nỗi đau mất chồng thì kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Hiện ba mẹ con chị vẫn phải nhờ hai bên nội, ngoại và bà con hàng xóm. Chị tâm sự: “Anh ấy mất, 2 cháu còn quá nhỏ, tôi đã rất cố gắng vượt qua nỗi đau để kiếm tiền nuôi các con nhưng cũng không thể lo cho các cháu được cuộc sống no đủ được. Sau này các cháu lớn, liệu có vững vàng được trong cuộc sống khi thiếu sự giáo dục của người cha”.
Đã có rất nhiều Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế tai nạn giao thông, nhưng kết quả vẫn chưa như mong đợi. Ngoài nguyên nhân do mật độ người, phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, công tác tổ chức giao thông còn kém, một số địa phương chưa thực sự chú trọng đến công tác bảo đảm trật tự ATGT... thì nguyên nhân chính vẫn do ý thức của người điều khiển phương tiện. Phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai làn đường, phần đường, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt đèn đỏ, uống rượu, bia điều khiển phương tiện... là những lỗi vi phạm phổ biến của người tham gia giao thông hiện nay, nhất là với đối tượng thanh, thiếu niên. Thực tế cho thấy, các lực lượng chức năng đã xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm Luật, với hàng nghìn lượt vi phạm mỗi năm, song vẫn không xuể. Điều đó cho thấy ý thức của người tham gia giao thông còn quá kém, coi thường pháp luật, ắt sẽ dẫn đến những hậu quả xấu.
Vừa qua, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức trưng bày ảnh về tai nạn giao thông và nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân. Hy vọng, những vụ tai nạn tang thương, những hoàn cảnh đau lòng trong các bức ảnh sẽ là lời cảnh báo sâu sắc nhất cho mỗi người khi tham gia giao thông.
Nguồn: Báo Bắc Ninh
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Phú Thọ: Giao thông đường sắt - Nguy cơ mất an toàn vẫn ở mức cao
(04/05/2013)
An toàn giao thông đường sắt - Hiểm họa từ những đường ngang
(02/05/2013)
Quảng Ninh: Xử lý xe chở vật liệu vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông
(24/04/2013)
Phú Yên: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khi phơi nông sản trên đường
(23/04/2013)
Lào Cai: Tái diễn trình trạng mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường trên Quốc lộ 4E
(18/04/2013)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.