TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
An toàn giao thông
Vấn đề chung về An toàn giao thông
Lạng Sơn: Cần sớm xử lý các điểm đen mất ATGT
Ngày 24/07/2012
Tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn Lạng Sơn hiện đang tồn tại hàng chục vị trí mất ATGT. Do thiếu kinh phí, nhiều điểm trong số này chưa được xử lý kịp thời, thời gian gần đây vẫn tiếp tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông....
Tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn Lạng Sơn hiện đang tồn tại hàng chục vị trí mất ATGT. Do thiếu kinh phí, nhiều điểm trong số này chưa được xử lý kịp thời, thời gian gần đây vẫn tiếp tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông....
Đèo Khau Ra nằm trên quốc lộ 279 chạy qua địa phận xã Hoàng Văn Thụ, huyện Bình Gia có chiều dài gần 5km. Đây là đoạn cong liên tiếp, bán kính nhỏ, hạn chế tầm nhìn. Đặc biệt, tại vị trí km 193 + 100 đến km193 + 350, đường dốc và cua gấp, nhiều năm trở lại đây, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Tương tự như vị trí mất ATGT tại đèo Khau Ra, km 39+500 quốc lộ 1B qua địa phận xã Lương Năng, huyện Văn Quan cũng đã được xác định là “điểm đen” giao thông song chưa được triển khai khắc phục. Thống kê chưa đầy đủ của các ngành chức năng, tại vị trí này từ năm 2009 đến nay, xảy ra trên 10 vụ tai nạn giao thông. Ngoài các vụ tai nạn giữa ô tô với ô tô, ô tô với xe máy, tại đây có cả trường hợp xe ô tô tự lao xuống suối do bị mất lái khi vào đoạn đường cua. Anh Nông Văn Sì, người dân thôn Bản Chầu, xã Lương Năng, nhà ở gần điểm đen km 38+500 cho biết: Cách đây khoảng 2 năm, tại điểm đen này đã xảy ra tai nạn lật xe làm chết người. Từ đó đến nay, vị trí nguy hiểm vẫn chưa được xử lý, mặc dù đã có gắn biển báo đường cua nhưng nhiều lái xe không chú ý quan sát, không giảm tốc khi vào cua nên năm nào ở đây cũng đều xảy ra tai nạn, va chạm giao thông, khiến nhiều người bị thương, xe ô tô, mô tô hỏng nặng.
Được biết trong tháng 3 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải, Ban ATGT tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ, xác định hiện trạng các vị trí mất ATGT và đề xuất biện pháp xử lý, cải tạo. Riêng đối với hai điểm đen kể trên, biện pháp xử lý được đưa ra là cải tạo đường cong, mở rộng tầm nhìn, sơn vạch kẻ đường, sơn gờ giảm tốc, bổ sung, lắp đặt biển báo... Tuy nhiên, cho đến nay, mới chỉ có 4 trong số gần 40 vị trí mất ATGT đã xác định được triển khai cải tạo, xử lý, đồng nghĩa với đó là ở các vị trí còn lại, tai nạn giao thông vẫn ngày đêm rình rập người đi đường. Năm ATGT 2012, cùng với cả nước, Lạng Sơn phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Một trong những giải pháp được đưa ra để góp phần kiềm chế tai nạn giao thông chính là xử lý các “điểm đen”. Do đó, cần thiết phải quan tâm bố trí nguồn vốn, xác định những vị trí nguy hiểm cần khắc phục ngay để triển khai xử lý. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn Lạng Sơn.
Theo báo Lạng Sơn
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Khẩn trương dẹp nạn lục bình gây tắc nghẽn đường sông ở Hậu Giang
(19/07/2012)
Hà Nội: Bấp cập từ hàng rào hộ lan cho đường sắt
(18/07/2012)
Ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân được nâng cao
(12/07/2012)
Bạc Liêu: Cảnh báo tai nạn giao thông do rượu, bia
(10/07/2012)
Cà Mau: Đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa vấn còn nhiều vấn đề bất cập
(18/06/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.