Hệ thống kiểm soát đường sắt cao tốc

Ngày 27/06/2011
Davinci là một công nghệ cần thiết trong lĩnh vực đường sắt, công nghệ này sẽ hỗ trợ và quản lý trong các hoạt động đường sắt, nâng cao sự an toàn cho các con tà
Davinci là một công nghệ cần thiết trong lĩnh vực đường sắt, công nghệ này sẽ hỗ trợ và quản lý trong các hoạt động đường sắt, nâng cao sự an toàn cho các con tàu.
Những lợi thế cạnh tranh của hệ thống được dựa trên một hệ thống mở để tích hợp một trong những công nghệ tốt nhất trên toàn thế giới được thiết kế cho các hoạt động đường sắt, cung cấp tất cả các chức năng cần thiết bao gồm cả các nhu cầu của các nhà khai thác.
Việc quản lý hỗn hợp các tuyến đường sắt cao tốc là một vấn đề phức tạp, nơi có nhiều hệ thống con khác nhau là cần thiết cho việc kiểm soát hệ thống. Quản lý giao thông đường sắt đòi hỏi phải có các bảng điều khiển của nhà điều hành được thiết kế cho mỗi công nghệ (tín hiệu, ETCS và năng lượng). Với cách làm việc như vậy, mỗi nhà khai thác chỉ có các thông tin liên quan đến một phần cụ thể của các hoạt động.
Davinci hiện là nền tảng công nghệ được lựa chọn bởi ADIF để quản lý tất cả các tuyến đường cao tốc, và công nghệ này đã được áp dụng trong các hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc tại Madrid-Barcelona và đang được thực hiện cho các tuyến đường sắt cao tốc Madrid-Valladolid, Córdoba-Málaga. Phiên bản hiện tại bao gồm:
• Hơn 4.000.000 dòng code JAVA
• Hơn một triệu giờ công đã được đầu tư
• Toàn bộ thông tin của tất cả các tiến trình được kế thừa quản lý
Indra đã phát triển một hệ thống tích hợp về đào tạo cho các lái và giao thông dựa trên một môi trường mô phỏng lý tưởng để thử nghiệm các chức năng mới trong điều kiện thực tế. Môi trường bao gồm một sự kết hợp của các loại mô phỏng khác nhau phụ thuộc vào các nhân viên đường sắt mà hệ thống chỉ định, cung cấp một sự phối kết hợp đào tạo cho:
• Các lái tàu
• Các nhân viên đường sát tại các trạm và điểm đặt
• Các nhân viên ở trung tâm điều khiển giao thông (CTC)

TRONGPV (Theo railway-technology.com)