TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
EC đề xuất các giải pháp an toàn giao thông
Ngày 28/06/2011
Ngày 23/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một loạt biện pháp để từ nay đến năm 2012 cải tiến được về cơ bản an ninh đường bộ trong các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Ngày 23/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một loạt biện pháp để từ nay đến năm 2012 cải tiến được về cơ bản an ninh đường bộ trong các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).
Theo đề xuất của EC, bắt đầu từ năm 2012, tất cả các xe ô-tô mới đều phải trang bị một hệ thống điện tử kiểm soát tính ổn định nhằm cải thiện một cách cơ bản độ an toàn của xe. Kể từ năm 2013 trở đi, xe tải và các loại xe hạng nặng khác cũng phải có hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến và hệ thống thăm dò độ hãm quỹ đạo. Năm ngoái, EC cũng đã đề xuất là các xe ô-tô bắt buộc phải có hệ thống phanh trợ lực để đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Các biện pháp này là nhằm đối phó với tình trạng mỗi năm có đến 5000 vụ tai nạn giao thông đường bộ gây chết người xảy ra ở châu Âu.
EC cũng đề xuất bắt đầu từ 2012 bắt buộc phải đưa vào sử dụng loại lốp xe khi chạy có sức cản yếu nhằm giảm đáng kể việc tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2, đồng thời ít gây ồn hơn mà độ an toàn lại cao hơn. Việc tiêu thụ nhiên liệu và thải khí CO2 sẽ còn được giảm thiểu hơn nữa khi sử dụng hệ thống giám sát áp lực của lốp xe. Đề xuất này của EC cũng đồng thời vô hiệu hóa hơn 150 chỉ thị hiện hành và thay thế nó bằng một quy định duy nhất mang tính chỉ đạo, được áp dụng trong tất cả các nước EU
Huyenhs(Theo baomoi.com)
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Xu hướng đi lại mới ở “xứ sở chuột túi”
(27/06/2011)
Hệ thống kiểm soát đường sắt cao tốc
(27/06/2011)
Australia - tăng cường an toàn giao thông đường sắt tại Adelaide
(23/06/2011)
Anh: ứng dụng mới nhằm giảm tại nạn tại các nới giao cắt với đường sắt
(23/06/2011)
Túi khí cho ghế sau
(21/06/2011)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.