Tây Ban Nha: Lên kế hoạch quốc hữu hóa các tuyến đường cao tốc ở Madrid

Ngày 12/07/2012
Bộ Phát triển Tây Ban Nha đang xem xét việc quốc hữu hóa các đường cao tốc xuyên tâm ở Madrid đang bị thua lỗ thông qua công ty Seittsa, một công ty nhà nước. Kế hoạch sẽ bao gồm việc đưa ra một hệ thống thu phí thanh toán để tạo ra khoản doanh thu để trả lãi các khoản nợ xây dựng và bảo trì các tuyến đường.
Bộ Phát triển Tây Ban Nha đang xem xét việc quốc hữu hóa các đường cao tốc xuyên tâm ở Madrid đang bị thua lỗ thông qua công ty Seittsa, một công ty nhà nước. Kế hoạch sẽ bao gồm việc đưa ra một hệ thống thu phí thanh toán để tạo ra khoản doanh thu để trả lãi các khoản nợ xây dựng và bảo trì các tuyến đường. Bộ này đã tìm ra 600 địa điểm nơi có thể xây dựng hệ thống thanh toán từ xa để thu phí sử dụng tuyến đường. Cũng theo kế hoạch này việc quốc hữu hóa tất cả các đường cao tốc tại Madrid bao gồm bốn tuyến đường xuyên tâm Madrid, tuyến AP-41 (Madrid-Toledo), và tuyến M-12. Hiện tại tuyến xuyên tâm số 2 đang được vận hành bởi công ty Ferrovial và đang chịu khoản nợ trên $ 530 triệu USD. Tương tự tuyến xuyên tâm số 3 và 5 do côngty Abertis điềubhành cũng chịu một khoản nợ 820 triệu USD. Tuyến xuyên tâm số 4 được điều hành bởi Ferrovial và Sacyr cũng đang nợ 700 triệu USD. Ngoài ra tuyến AP41 do Isolux, Comsa và Azvi điều hành cũng đang nợ 462triệu USD. Còn tuyến M-12, được điều hành bởi OHL đang nợ 350 triệu USD.
DT - Theo World Highways