Hà Tĩnh: Sửa chữa QL1A đoạn qua TX. Hồng Lĩnh bằng công nghệ cào bóc

Ngày 21/08/2012
Sau sự cố xuống cấp của QL 1A đoạn qua Phường Đậu Liêu - TX. Hồng Lĩnh, các cấp thẩm quyền và cơ quan quản lý chuyên ngành đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện ngay công tác sửa chữa để trả lại tuyến đường theo thiết kế ban đầu về cao độ, cường độ và đảm bảo sự êm thuận cho các phương tiện qua tuyến trong thời gian nhanh nhất có thế.

Sau sự cố xuống cấp của QL 1A đoạn qua Phường Đậu Liêu - TX. Hồng Lĩnh, các cấp thẩm quyền và cơ quan quản lý chuyên ngành đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện ngay công tác sửa chữa để trả lại tuyến đường theo thiết kế ban đầu về cao độ, cường độ và đảm bảo sự êm thuận cho các phương tiện qua tuyến trong thời gian nhanh nhất có thế.

Nhà thầu thi công đã áp dụng giải pháp mới “Công nghệ cào bóc" sử dụng thiết bị chuyên dùng hiện đại của Nhật Bản thay cho phương pháp sửa chữa truyền thống trước đây với các ưu điểm tính năng vượt trội.

Cao độ và chiều dầy lớp bóc được chủ động điều chỉnh tương ứng với mức độ hư hỏng từ đó sẽ giảm được lượng bổ sung thêm bê tông nhựa dẫn đến giảm giá thành trên đơn vị m2 sửa chữa.

Thiết bị chuyên dùng tạo ra vệt cào bóc thẳng , phẳng , sạch không ảnh hưởng đến kết cấu phần còn lại và chất thải được vun gom bốc lên phương tiện bằng băng truyền. đảm bảo cho công tác thảm BTN thi công nối tiếp theo.

Tiến độ thi công rút ngắn được 2/3 thời gian kế hoạch đặt ra so với phương pháp truyền thống. Sửa chữa QL1A đoạn qua TX. Hồng Lĩnh bằng công nghệ cào bóc tái chế và gia cố móng tại chỗ

“Công nghệ Cào bóc- tái chế và gia cố móng đường tại chỗ sử dụng máy chuyên dùng STABILIZER và chất gia cố là Xi măng + Betum nhựa của hãng Sakai - Nhật Bản „ là một trong những công nghệ cho ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao kết cấu áo đường. Các công nghệ này đã và đang được các cấp thẩm quyền chuyên ngành nghiên cứu xem xét ban hành cho phép áp dụng, ông Đào Minh, TGĐ công ty VIETRACO cho biết.

Theo thông tin từ TCĐB Việt Nam kinh phí của ngân sách cho công tác bảo trì duy tu sủa chữa đường bộ của ngành hiện chỉ đáp ứng được 30 - 35% yêu cầu đặt ra- đây là bài toán khó cho ngành đường bộ về công tác đảm bảo thời gian phục vụ của các tuyến đường theo thiết kế .

Giải pháp sửa chữa nâng cao cường độ kết cấu áo đường mền với phương pháp tái chế tại chỗ và gia cố nền, móng đường sử dụng máy Stabilazer với chất gia cố là Xi măng + Betum đem lại nhiều lợi ích cho công tác sửa chữa bảo trị đường bộ , đồng thời sẽ phát huy hiệu quả nguồn vốn của quỹ bảo trì đường bộ đã được thông qua năm 2012.

Kiều Anh - Theo báo Hà Tĩnh