TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Khoa học công nghệ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp
Áo đưa vào sử dụng xe buýt chạy điện của Siemens
Ngày 02/11/2012
Chiếc xe buýt điện (eBus) đầu tiên cho thủ đô Vienna của nước Áo, được cung cấp bởi Siemens và Rampini, đã được Wiener Linien - công ty vận chuyển công cộng thành phố, đưa vào sử dụng.
Chiếc xe buýt điện (eBus) đầu tiên cho thủ đô Vienna của nước Áo, được cung cấp bởi Siemens và Rampini, đã được Wiener Linien - công ty vận chuyển công cộng thành phố, đưa vào sử dụng.
Đây là chiếc xe buýt điện đầu tiên trong 12 chiếc xe mà công ty vận chuyển công cộng Vienna dự kiến sẽ đưa vào thay thế hoàn toàn cho hai tuyến xe buýt của thành phố đến trước mùa hè 2013.
Tại các trạm dừng ở mỗi đầu tuyến, xe buýt sẽ sạc điện thông qua một máy truyền tải điện gắn trên mui xe, và lưu trữ lượng điện này trong hệ thống pin trong vòng 15 phút. Xe buýt cũng thu hồi lại được năng lượng phanh trong khoảng từ 120km đến 150km.
Chiếc xe buýt điện đầu tiên chạy trên đường phố của thủ đô Vienna, Áo. (Nguồn: Vietnam+)
Siemens đã sáng tạo ra giải pháp và công nghệ lái xe sáng tạo cho 12 chiếc xe buýt. Mẫu thiết kế chiếc xe điện đời đầu tiên đã được thực hiện với sự hợp tác cùng nhà sản xuất xe buýt Rampini.
Toàn bộ năng lượng cần thiết được lưu trữ trong một hệ thống pin ở ngay trên xe. Hệ thống pin này cũng cung cấp hệ thống nhiệt và điều hòa không khí.
Ưu điểm chính của loại xe điện này so với các xe chạy bằng dầu diesel và khí đốt nằm ở nhu cầu về năng lượng thấp hơn khoảng 25%, chi phí bảo dưỡng thấp hơn và hoạt động hoàn toàn không gây phát thải.
Siemens đã phát triển và cung cấp hệ thống lái và kiểm soát cho xe buýt. Tại mỗi trạm dừng xe buýt, điện được nạp vào qua một máy truyền tải điện gắn trên mui xe. Bộ phận sạc được lắp sẵn trên xe buýt. Hệ thống pin có thể được sạc lại trong vòng 15 phút, và đủ dùng cho quãng đường từ 120km đến 150 km.
Năng lượng thu được từ các lần phanh của xe sẽ được tái sử dụng thông qua các động cơ ba chu kỳ, và được trữ lại trong hệ thống pin lithium ferit. Vào buổi tối, hệ thống pin sẽ được xạc chậm với 15 kW tại các trạm xe buýt. Dung lượng của pin là 96 kWh.
Xe buýt sàn thấp loại nhỏ có thể chứa được đến 40 hành khách, và tốc độ cao nhất được giới hạn ở 62 km/h. Xe buýt không hề gây phát thải khí CO2 và cũng không gây ra tiếng ồn.
Wiener Linien đã giành được giải thưởng EBUS dành cho các công ty điều hành xe buýt. Giải thưởng EBUS là một giải thưởng về môi trường của Diễn đàn Đức về Giao thông vận tải dành cho các xe buýt vận tải công cộng đô thị.
Giải thưởng đã thu hút được sự tham gia của khoảng 50 công ty. Và Wiener Linien đã được lựa chọn bởi đây là công ty đầu tiên đã tiến hành và tích hợp xe buýt điện vào sử dụng tại châu Âu./.
Theo TTXVN
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Waggonbau Niesky: phát triển giá chuyển hướng mới
(01/11/2012)
Mỹ thẩm định mức độ an toàn công nghệ lái tự động
(01/11/2012)
Aviation Safety Technologies phát triển hệ thống hỗ trợ hạ cánh SafeLand
(31/10/2012)
Lý do thành công của động cơ Ford EcoBoost
(31/10/2012)
Cục Hàng hải Mỹ dừng nghiên cứu tốn kém về tàu vỏ đôi
(31/10/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.