Mạng lưới đường sắt Italia

Ngày 04/05/2011
Mạng lưới đường sắt của Italia có tổng chiều dài khoảng hơn 16.000 km và được quản lý bởi Trenitalia A.p.S. Hệ thống đường sắt được nối với Pháp, chạy dọc theo bờ biển từ Nice – Ventimiglia – Genoa và xuyên qua hầm Frejus theo đường Modane, Bardonecchia và Turin. Các tuyến đường sắt chạy qua hầm Sempione Pass sang bên kia Ticino Canton từ đương biên giới Chiasso theo hướng tới Milan. Các tuyến đường sắt Brennero Tarvisio nối Italia tới Australia sau đó tới các nước ở giữa và phía tây của Châu Âu.
Mạng lưới đường sắt của Italia có tổng chiều dài khoảng hơn 16.000 km và được quản lý bởi Trenitalia A.p.S. Hệ thống đường sắt được nối với Pháp, chạy dọc theo bờ biển từ Nice – Ventimiglia – Genoa và xuyên qua hầm Frejus theo đường Modane, Bardonecchia và Turin. Các tuyến đường sắt chạy qua hầm Sempione Pass sang bên kia Ticino Canton từ đương biên giới Chiasso theo hướng tới Milan. Các tuyến đường sắt Brennero Tarvisio nối Italia tới Australia sau đó tới các nước ở giữa và phía tây của Châu Âu.
Mạng lưới đường sắt của Italia đã được phát triển rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt giữa các trung tâm đô thị quan trọng và các địa điểm du lịch.
Hiện nay, ở Italia không có nhiều các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực đường sắt.
Dường săt được nối tới hai hòn đảo quan trọng của Italia là Sardinia và Sicily, các điểm khởi hành bắt đầu từ thủ đô Roma và Villa San Giovanni (Reggio Calabria).
Các con tàu có tốc độ nhanh nhất hoạt động trên mạng lưới đường sắt nối giữa các thành phố lớn với nhau trong khi các tàu địa phương có tốc độ chạy khá chậm. Như vậy, việc đầu tư là khá rẻ và hiệu quả.
TRONGPV (Theo Italian Transportation)