Sáng ngày 22/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã chủ trì cuộc họp về dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT. Dự họp còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan; Ban PPP và đại diện nhà đầu tư.

Thứ trưởng Trương Tấn Viên chủ trì cuộc họp
về dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT
Tại cuộc họp, đại diện nhà đầu tư Công ty TTHH MTV Hạ tầng Sông Đà đã có báo cáo về kế hoạch thi công điều chỉnh các nút giao kết hợp sửa chữa tuyến chính dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh.
Tuyến chính dự án BOT đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh được đưa vào vận hành khai thác từ tháng 1/2009. Đến nay, Công ty TTHH MTV Hạ tầng Sông Đà đã thường tổ chức duy tu, sửa chữa đảm báo ATGT trong suốt quá trình vận hành, khai thác theo đúng quy định.
Đối với kế hoạch thi công điều chỉnh, Tổng công ty Sông Đà đã thông qua TKBVTC hạng mục điều chỉnh các nút giao thông trên tuyến chính và chỉ đạo Công ty TTHH MTV Hạ tầng Sông Đà khẩn trương thực hiên.

Đại diện nhà đầu tư báo cáo về kế hoạch thi công điều chỉnh các nút
giao kết hợp sửa chữa tuyến chính dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh
Về công tác đảm bảo ATGT trên tuyến trong quá trình thi công: Nhà đầu tư đã lắp đặt đầy đủ các loại biển, đèn báo hiệu, cọc phân làn; bố trí phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn phân làn cho phương tiện lưu thông trên tuyến theo quy định đảm bảo tuyệt đối ATGT.
Công ty TTHH MTV Hạ tầng Sông Đà cũng đã có báo cáo về tình hình thực hiện công việc liên quan đến Dự án đầu tư điều chỉnh nâng cấp (Eyc = 160Mpa) của công trình QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh.
Tại cuộc họp, đại diện Ban PPP; Cục QLXD và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đưa ra các ý kiến xung quanh kế hoạch thi công điều chỉnh các nút giao kết hợp sửa chữa tuyến chính dự án xây dựng QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh của nhà đầu tư.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Trương Tấn Viên yêu cầu: Trong tháng 5/2013, nhà đầu tư phải trình hồ sơ của Dự án đầu tư điều chỉnh nâng cấp (Eyc = 160Mpa) của công trình QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh; Tổng cục Đường bộ sẽ được Bộ GTVT ủy quyền để phê duyệt Dự án; trong quá trình phê duyệt Dự án, Tổng cục Đường bộ phải tiến hành kiểm tra, kiểm soát dự án tại địa phương.
K.A