Sáng ngày 11/8, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp về Dự án cầu An Hữu qua sông Cái Côi trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Tham dự cuộc họp có đại diện các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Kết cấu hạ tầng, Khoa học công nghệ; Tổ cố vấn Bộ trưởng; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Đường thủy nội địa Việt Nam; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Văn phòng Bộ; đại diện Sở GTVT Tiền Giang; Ban Quản lý dự án 6; đơn vị tư vấn thiết kế…
Tại cuộc họp, đại diện đơn vị Tư vấn thiết kế đã báo cáo tóm tắt phương án điều chỉnh thiết kế cầu An Hữu tại Km2023+180 trên QL1A, tỉnh Tiền Giang. Theo đó, Tư vấn đã đưa ra 4 nhóm phương án nghiên cứu điều chỉnh: Phương án 1A và 1B thiết kế chiều dài cầu là 184m, kết cấu dầm đúc hẫng. Phương án 2A, chiều dài cầu là 182,2m; kết cấu dầm Super-T; Phương án 2B có chiều dài cầu là 160,2m, kết cấu dầm super-T. Phương án 3, chiều dài cầu là 184m, kết cấu dàn thép. Phương án 4, chiều dài cầu là 184m với kết cấu vòm ống thép, nhồi bê tông…
Sau khi nghe ý kiến của đại diện Tổ cố vấn Bộ trưởng, các cơ quan, đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất chọn phương án 2A với kết cấu dầm Super-T, khổ tĩnh không đứng là 2,6m. Thứ trưởng đề nghị Tư vấn nghiên cứu thêm phía TP Hồ Chí Minh, bổ sung thêm một nhịp để đảm bảo an toàn giao thông thủy và độ ổn định mố cầu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu đơn vị Tư vấn tập trung khẩn trương hoàn thành Hồ sơ thiết kế dự án trong vòng 10 ngày để các cơ quan chức năng xem xét, thẩm định và trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt để dự án tiếp tục được thực hiện trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Thứ trưởng giao Vụ Kế hoạch đầu tư phối hợp với Chủ đầu tư làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về nguồn vốn.
Vũ Hoa