Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp về phương án thiết kế cầu An Hữu, tỉnh Tiền Giang

Ngày 15/02/2014
Chiều 14/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về phương án thiết kế cầu An Hữu qua sông Cái Côi, Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất với phương án thiết kế cầu An Hữu kết cấu dầm đúc hẫng.

Chiều 14/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về phương án thiết kế cầu An Hữu qua sông Cái Côi, Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học - Công nghệ; Văn phòng Bộ; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông; Ban Quản lý dự án 6; Tư vấn thiết kế; Tư vấn giám sát và Nhà thầu.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp lựa chọn phương án thiết kế cầu An Hữu, tỉnh Tiền Giang

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp
lựa chọn phương án thiết kế cầu An Hữu, tỉnh Tiền Giang

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trung Hồng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT đã báo cáo tóm tắt phương án điều chỉnh thiết kế cầu An Hữu trên Quốc lộ 1A, tỉnh Tiền Giang. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Trung Hồng đưa ra các phương án nghiên cứu điều chỉnh, trong đó nhấn mạnh đến hai phương án thiết kế cầu theo kết cấu dầm đúc hẫng và kết cấu dầm Super-T.

Theo ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nếu so sánh hai phương án thiết kế cầu theo kết cấu dầm đúc hẫng và kết cấu dầm Super-T thì hai phương án đều tương đương nhau về vốn đầu tư (chênh lệch nhau khoảng 1 tỷ đồng), phạm vi giải phóng mặt bằng, cao độ… Theo đó, Phó Tổng cục trưởng Phạm Quang Vinh nghiêng về phương án thiết kế cầu theo kết cấu dầm đúc hẫng, không phải làm trục giữa, giảm kinh phí đầu tư.

Mật độ phương tiện qua cầu An Hữu rất lớn. (Ảnh Thanh niên)

Mật độ phương tiện qua cầu An Hữu rất lớn. (Ảnh Thanh niên)

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh mục tiêu của cầu An Hữu là đảm bảo khai thác bình thường, nhưng đầu tư với số vốn thấp nhất nên thống nhất với phương án thiết kế cũ. Tuy nhiên, cầu cần phải được điều chỉnh giảm về chiều cao (từ 5m xuống còn 3,5m), rút được chiều dài nhịp (5 nhịp). Thứ trưởng yêu cầu Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT có báo cáo giải trình về công tác tư vấn thiết kế, sau đó Vụ Kế hoạch đầu tư xem xét điều chỉnh lại Dự án; cùng với đó Thứ trưởng cho phép tiến hành thiết kế kỹ thuật, nhà thầu tiếp tục triển khai thi công, tranh thủ thời tiết mùa khô nhằm rút ngắn tiến độ công trình.

Xuân Nguyên