Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp kiểm điểm công tác thiết kế trạm thu phí mẫu trên QL1 và QL14

Ngày 13/05/2014
Sáng 13/5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm tình hình thực hiện công tác thiết kế mẫu trạm thu phí hoàn vốn các dự án BOT mở rộng Quốc lộ (QL) 1 và QL14.

Sáng 13/5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm tình hình thực hiện công tác thiết kế mẫu trạm thu phí hoàn vốn các dự án BOT mở rộng Quốc lộ (QL) 1 và QL14.

Tại cuộc họp, đại diện Nhà đầu tư QL1 (Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4, Công ty Cổ phần Tasco) và QL14 (Công ty TNHH Đầu tư xây dựng - Thương mại Băng Dương),… đã báo cáo tình hình thiết kế trạm thu phí mẫu cũng như khó khăn vướng mắc, kiến nghị trong quá trình tổ chức thu phí các dự án BOT trên QL1 và QL14. 

Về thiết kế điển hình các phương án trạm thu phí Ninh An mới (Khánh Hóa), đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - Nhà đầu tư cho biết, Nhà đầu tư đã chỉ đạo Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế điển hình và đã trình Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam; hiện vị trí đặt trạm thu phí Ninh An mới của Dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 thuộc tỉnh Khánh Hòa đã được UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất, chấp thuận. Nhà đầu tư đề nghị Bộ xem xét chấp thuận phương án (gồm 3 phương án) đề xuất thiết kế trạm thu phí của Nhà đầu tư làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo, bảo đảm tiến độ của Dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp kiểm điểm công tác thiết kế mẫu trạm thu phí trên QL1 và QL14

Mẫu thiết kế trạm thu phí Ninh An mới của Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hòa

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hoan nghênh Nhà đầu tư đã chủ động, tích cực trong thiết kế trạm thu phí mẫu hoàn vốn dự án BOT mở rộng QL1 và QL14, làm cơ sở thực hiện chủ trương hiện đại hóa, đồng bộ hóa hệ thống trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ cũng như giảm ùn tắc giao thông tại các vị trí trạm thu phí, giảm phiền hà cho người dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho Nhà đầu tư.

Về thiết kế trạm thu phí mẫu của Nhà đầu tư QL1 (Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4, Công ty Cổ phần Tasco) và QL14 (Công ty TNHH Đầu tư xây dựng - Thương mại Băng Dương), Thứ trưởng giao Cục QLXD&CLCTGT chủ trì, phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam… tham mưu để Bộ phê duyệt thiết kế trạm thu phí mẫu áp dụng cho dự án BOT QL1 và QL14, đảm bảo hoàn thành trước 30/6/2014 để kịp thời ban hành áp dụng rộng rãi.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thống nhất chia làm 2 loại trạm thu phí (bằng bê tông cốt thép và dàn thép vỏ bọc), trên trạm thu phí có bảng thông báo điện tử, kết hợp bảng thông báo thường và bảng thông báo điện tử; đồng thời yêu cầu thiết kế số làn xe trên QL1 là 8+2 và QL14 là 4+2.

Xuân Nguyên