TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Nam Phi dự chi hàng tỉ USD chuyển sang sử dụng xăng E5
Ngày 26/09/2012
Chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E5 thân thiện hơn với môi trường có thể sẽ tiêu tốn của Nam Phi hàng tỉ USD.
Chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E5 thân thiện hơn với môi trường có thể sẽ tiêu tốn của Nam Phi hàng tỉ USD. "Việc thay đổi các nhà máy lọc hóa dầu sang sản xuất xăng E5 sẽ tiêu tốn khoảng 41 tỉ Rand (xấp xỉ 4,9 tỉ USD)” – Cố vấn đặc biệt về biến đổi khí hậu Bộ giao thông Nam Phi – Thamsanga Mohlomi nói với Ủy ban môi trường của Quốc hội về các danh mục đầu tư. Ethanol là một dạng nhiên liệu sinh học, được sản xuất từ các loại cây trồng như mía và ngô. E5 có nghĩa là tỉ lệ phần trăm, trong trường hợp này là 5% ethanol được pha trộn vào xăng. Đó cũng đang là tiêu chuẩn nhiên liệu sử dụng cho xe ô tô và xe gắn máy của các nước châu Âu. Trong khi đó, Nam Phi hiện đang sử dụng nhiên liệu E2 chứa 2% ethanol. Theo ông Mohlomi, việc chuyển đổi từ tiêu chuẩn E2 đến E5 sẽ giảm được 40% lượng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Phát biểu sau khi cuộc họp, ông Mohlomi cho biết: Hiện có khoảng 15 triệu xe gắn máy đang hoạt động ở Nam Phi. Tính riêng ở tỉnh Gauteng, con số này là khoảng 4 triệu chiếc. Trước đó, tại cuộc họp của Ủy ban điều trần công khai về việc thực hiện các vấn đề về thay đổi khí hậu – Mohlomi nói rằng đang có sự cản trở từ ngành công nghiệp dầu mỏ trong việc nâng cấp các nhà máy lọc dầu của nước này. Mọi người đều có thể thấy được lợi ích của việc chuyển đổi, nhưng các công ty dầu mỏ hiện đang phàn nàn về các khoản đầu tư khổng lồ mà họ sẽ phải thực hiện trong tương lai. Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi đã kêu gọi đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi sang sử dung nhiên liệu E5 như là một "Chương trình ưu tiên hàng đầu”. Ông Mohlomi cho rằng, việc Nam Phi sản xuất và sử dụng nhiên liệu E2 trong lĩnh vực giao thông vận tải là một nhược điểm vì nó là nguyên nhân chính khiến Nam Phi trở thành một trong những nước có sự gia tăng nhanh nhất các nguồn khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Khi được hỏi về việc Chính phủ có kế hoạch bắt buộc chuyển đổi bằng cách áp đặt một thời hạn nhất định cho các công ty dầu mỏ hay không, Mohlomi trả lời: "Không thể ngay lập tức, chúng tôi không hy vọng có thể thực hiện ngay được vào lúc này. Các Bộ ngành liên quan hiện đang nghiên cứu các phương pháp để thực hiện việc ưu đãi đối với việc sử dụng xăng E5″. Tầm nhìn của Chính phủ Nam Phi là chuyển hướng sang sử dụng xăng tiêu chuẩn E5, như đang được sử dụng ở các nước châu Âu. Một số phương tiện giao thông qua thực tế cho thấy hiệu suất hoạt động cao hơn khi sử dụng loại nhiên liệu này.
Longlv - Theo Petrotime
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Indonesia: Jakarta tổ chức hoạt động “ngày thế giới không xe hơi”
(26/09/2012)
Trung Quốc-EU phát triển các kế hoạch buôn bán khí thải
(24/09/2012)
Sản xuất điện trực tiếp từ nước
(24/09/2012)
Đánh thuế CO2 một trong những phương pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu
(24/09/2012)
Anh dẫn đầu về sử dụng năng lượng hiệu quả
(21/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.